Khởi công xây dựng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho học sinh dân tộc Vân Kiều

  • 16:41 | Thứ Tư, 25/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-3, Hội đồng Đội huyện Lệ Thủy phối hợp với Chi đoàn Ban quản lý các dự án huyện Lệ Thủy tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình học sinh Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn tại bản An Bai, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. 
Các đại biểu đang khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ngôi nhà được xây dựng cho hai chị em Hồ Thị Đoan, Hồ Văn Điệp là học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy. Hai học sinh này là người dân tộc Vân Kiều, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố các em mất sớm, mẹ là lao động chính trong gia đình nhưng lại đau ốm. Cả 3 mẹ con sống trong ngôi nhà lá tạm bợ, dột nát, rất nguy hiểm trong mùa mưa bão.
 
“Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được xây dựng trên diện tích 40 m2, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Số tiền này được Chi đoàn Ban quản lý các dự án vận động đoàn viên thanh niên quyên góp cùng với một số nguồn lực xã hội khác. Dự kiến, ngôi nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4-2020. 
Đại diên chi đoàn Ban quản lý các Dự án huyện Lệ Thủy trao biển tượng trưng ngôi nhà cho các em học sinh
Đại diện Chi đoàn Ban quản lý các dự án huyện Lệ Thủy trao biển tượng trưng ngôi nhà cho các em Đoan và Điệp.
Đây là một món quà đầy ý nghĩa giúp gia đình các em ổn định cuộc sống, vươn lên trong học tập. Hoạt động còn thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với các hoạt động vì an sinh xã hội, tinh thần tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”. 
X.V