Cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19

  • 10:35 | Thứ Bảy, 28/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, những hành động quyên góp, ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần và vật chất, tạo nên sức mạnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
Ngày 27-3, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức thăm, động viên và trao tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ các lực lượng làm công tác cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, từ việc huy động nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao tặng BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và BCH Quân sự tỉnh 400 kg gạo, 1.900 chai nước, 150 bánh xà phòng sát khuẩn và 100 chai nước sát khuẩn. Số nhu yếu phẩm này sẽ được các cán bộ, chiến sĩ chuyển đến cơ sở cách ly nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.
Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng các nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch.
Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng các nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch.
Tính đến nay, hơn 49.000 khẩu trang y tế, 2.750 bánh xà phòng, 1.913 chai dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phẩm khác đã được Tỉnh đoàn trao cho các cán bộ, chiến sĩ làm công tác cách ly và người dân nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đây là sự sẻ chia, động viên kịp thời đối với những cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng chống dịch; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
                                                                                  Th. Hải
 
* Bộ đội Biên phòng Quảng Bình vừa tiếp nhận thêm nhiều trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 từ các nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh gồm: 50 bộ áo quần bảo hộ y tế chuyên dụng phục vụ khu cách ly, 100 chiếc võng phục vụ các chốt lưu động và nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá trên 50 triệu đồng.
Các trang thiết bị góp phần hỗ trợ các chiến sỹ tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh.
Các trang thiết bị góp phần hỗ trợ các chiến sỹ tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh.
Tính đến nay, BĐBP tỉnh đã kêu gọi được trên 20 ngàn khẩu trang, 250 bộ áo quần bảo hộ, hàng trăm chai dung dịch diệt khuẩn, 200 nệm mút phục vụ khu cách ly, hàng chục máy đo thân nhiệt, hơn 100kg hóa chất khử trùng và nhiều vật dụng có giá trị trên 250 triệu đồng. 
 
Những món quà mang ý nghĩa tinh thần to lớn, là nguồn động viên, hỗ trợ cho các chiến sỹ nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 
 
Đức Trí
 
* Nhằm góp phần động viên những người đang được cách ly và các cán bộ phục vụ tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Bố Trạch, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ gần 20 triệu đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm, như: gạo, mỳ tôm, sữa, giấy vệ sinh và hàng ngàn khẩu trang y tế. Tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.
Cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể huyện Bố Trạch hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung.
Cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể huyện Bố Trạch hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung.
Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên… đã cử cán bộ, hội viên, đoàn viên của mình giúp đỡ lực lượng hậu cần bảo đảm bữa ăn cho những người trong khu vực cách ly. 
 
Tiến Thành
Đài TT-TH Bố Trạch
 
* Chiều 27-3, hưởng ứng phong trào cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới.
Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh trao tiền hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới.
Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh trao tiền hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới.
Dịp này, Công đoàn Ngân hàng CSXH các huyện, thị xã cũng đồng loạt trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ các trung tâm y tế trên địa bàn để mua sắm trang thiết bị y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ lần này là 40 triệu đồng.
 
Toàn bộ số tiền hỗ trợ lần này được trích từ quỹ đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên Ngân hàng CSXH trong toàn tỉnh nhằm chia sẻ, động viên, tiếp thêm động lực để ngành y tế tập trung phòng, chống dịch.
 
Lan Chi
 
* Ngày 26.3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội từ thiện Vinaconex đã trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế cùng 100 chai dung dịch sát khuẩn khô cho các cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn bộ binh 996 (thuộc BCH Quân sự tỉnh Quảng Bình). Hai địa điểm này hiện đang tiếp nhận cách ly 673 người từ vùng dịch trở về. Món quà thiết thực này góp phần động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận chống dịch. 
 Hội Chữ thập đỏ tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho Trung đoàn BB 996
Hội Chữ thập đỏ tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho Trung đoàn bộ binh 996.
Được biết, dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex sẽ trao tặng tổng cộng 5.000 khẩu trang y tế và 200 chai nước rửa tay diệt khuẩn tại các địa điểm tiếp nhận cách ly tập trung. 
 
Tố Linh