Gia hạn người dân tự nguyện giao nộp pháo đến trước ngày 31-3-2020

  • 08:48 | Thứ Sáu, 07/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại buổi làm việc rà soát các nhiệm vụ công tác trọng tâm, cấp bách năm 2020 diễn ra mới đây, đại tá Trần Hải Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, đồng thời chủ động có biện pháp xử lý kiên quyết đối các đối tượng còn tàng trữ pháo trái phép.
Việc người dân tự nguyện giao nộp pháo trước thời điểm ngày 31-3-2020 không bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.
Việc người dân tự nguyện giao nộp pháo trước thời điểm ngày 31-3-2020 không bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.
Theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh thì trong nhân dân vẫn còn cất giấu, tàng trữ khá nhiều các loại pháo, công cụ hỗ trợ, vũ khí, hung khí và các loại vật liệu nổ, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Vì vậy, để tránh bị xử lý thì người dân cần tự nguyện mang pháo còn tàng trữ, cất giấu đến cơ quan Công an địa phương để giao nộp, thời gian tự nguyện giao nộp trước thời điểm ngày 31-3-2020, sau thời điểm này sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.
 
Trong đêm 30 Tết và rạng sáng ngày mồng 1 Tết Canh Tý 2020, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt quả tang và lập hồ sơ xử lý 161 vụ tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, liên quan đến 160 đối tượng, thu giữ 6,95kg pháo. Ngoài ra, thông qua hình ảnh có được, Công an các địa phương đã tiến hành lập hồ sơ phạt nguội đối với hàng chục trường hợp đốt pháo trái phép khác.
 
Theo thống kê, tính từ thời điểm sau Tết Canh Tý 2020 đã có hàng trăm người dân tự nguyện giao nộp hàng trăm kg pháo các loại, nhiều loại vũ khí, hung khí nguy hiểm và vật liệu nổ tại cơ quan Công an, điển hình là tại TX. Ba Đồn, TP. Đồng Hới, huyện Lệ Thủy và huyện Bố Trạch. Theo quy định, việc người dân tự nguyện giao nộp pháo không bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.
 
                                                          Trần Tuấn