Tổ chức hội chợ Mottainai đầu tiên tại Quảng Bình

  • 21:52 | Thứ Tư, 08/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)- Vừa qua, Công đoàn Văn phòng Đoàn Đại biểu biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường THCS Đồng Phú (TP. Đồng Hới), Trung tâm Angles shines Lamita, câu lạc bộ Zero, cùng các câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức hội chợ Mottainai đầu tiên tại Quảng Bình.

Đại diện ban tổ chức chương trình Mottainai nhận quà từ Công ty bảo hiểm toàn cầu
Đại diện ban tổ chức chương trình Mottainai nhận quà từ Công ty bảo hiểm toàn cầu

Chương trình Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. Mottainai trong tiếng Nhật có nghĩa là “ lãng phí quá”. Chương trình này được sáng tạo dựa trên hoạt động mua bán, trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của người Nhật Bản. Đồng thời, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán đầu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho những trẻ em thiệt thòi. Đặc biệt, là những trẻ em tàn tật, mồ côi do tai nạn giao thông.

Tại Quảng Bình, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và các bạn trẻ có ý thức chung tay vì môi trường và cộng đồng. Thông qua chương trình, các bạn trẻ có thêm hiểu biết về ý nghĩa của hoạt động tái chế, sử dụng tiết kiệm các tài nguyên, đồ dùng, hướng đến lối sống tối giản. 

<p>Gian hàng áo quần thu hút được nhiều chị em phụ nữ tại TP. Đồng Hới tham gia.</p>

Gian hàng áo quần thu hút được nhiều chị em phụ nữ tại TP. Đồng Hới tham gia.

Trong dịp này, Công ty bảo hiểm Toàn cầu đã ủng hộ 2 triệu đồng để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Ban tổ chức cũng tiến hành bán đấu giá nhiều sản phẩm để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hiền Phương