Tập huấn "Truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại"

  • 14:05 | Thứ Sáu, 10/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 9 và 10-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM)-cơ quan di cư Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tập huấn “Truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại” cho các nhóm nòng cốt liên ngành tại địa phương. 

Chương trình có sự tham gia của gần 30 học viên là cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan, như: Công an, Bộ đội Biên phòng, Hội LHPN, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các huyện, thị có nguy cơ cao xảy ra mua bán người, di cư bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia thảo luận nhóm trong chương trình tập huấn.
Các học viên tham gia thảo luận nhóm trong chương trình tập huấn.

Tham gia tập huấn, các học viên được giới thiệu và thảo luận về các khái niệm nô lệ thời hiện đại, mua bán người, di cư trái phép; kiến thức về mua bán người và các loại hình nô lệ thời hiện đại, mối liên hệ giữa di cư trái phép và hệ lụy của vấn nạn này; các lý thuyết tổng quan về truyền thông, truyền thông thay đổi hành vi; thông điệp, phương pháp và phương tiện truyền thông. Các học viên cũng được thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống mua bán người tại địa phương, đặc biệt là mua bán người từ Việt Nam sang Anh.

Thông qua chương trình tập huấn, các cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị sẽ có những nhận thức đúng đắn, kịp thời phát hiện và có những biện pháp truyền thông phù hợp để ngăn chặn các đối tượng, hành vi di cư trái phép, nô lệ thời hiện đại và mua bán người xảy ra trên địa bàn.

Chương trình tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án được tài trợ bởi Bộ Nội vụ Vương quốc Anh.

                                                                                                  Thanh Hải