Nhiều người dân tự nguyện giao nộp pháo trước dịp Tết

  • 14:14 | Thứ Sáu, 17/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, qua công tác vận động, thuyết phục, đã có nhiều người dân trên địa bàn tỉnh tự nguyện giao nộp pháo, các loại vũ khí nguy hiểm cho cơ quan Công an.
 
Ngày 16-1, Công an huyện Bố Trạch phối hợp với Công an xã Hoàn Trạch vận động người dân trên địa bàn xã giao nộp 1 hộp pháo (loại 36 quả), 1 ống pháo (loại 5 quả), 3 quả pháo hiệu và 1 súng cồn tự chế. Trước đó, ngày 14-1, anh Lê Anh Dũng và Trương Quang Bắc, đều trú tại TDP Thắng Lợi, thị trấn Nông trường Việt Trung cũng giao nộp 2 hộp pháo, trọng lượng 2,5kg.
Anh Trần Đức Thắng đã tự nguyện giao nộp 12 hộp pháo hoa cho Công an TX. Ba Đồn.
Anh Trần Đức Thắng đã tự nguyện giao nộp 12 hộp pháo hoa cho Công an TX. Ba Đồn.
Tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, qua công tác vận động, người dân cũng giao nộp pháo, các vật liệu nổ cho các cơ quan chức năng, điển hình như anh Trần Đức Thắng (trú tại phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn) giao nộp 12 hộp pháo hoa, có trọng lượng 17 kg; anh Nguyễn Đình Sơn (trú tại phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn) tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng CKC và 9 viên đạn; anh Nguyễn Đức Trị (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) đã đến Công an xã Lộc Ninh giao nộp 1 quả mìn tự chế...
 
Hiện nay, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực tuyên truyền, vận động trong nhân dân không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hướng đến một cái Tết yên vui, an toàn. 
 
Trần Tuấn