Công đoàn ngành Công thương triển khai nhiệm vụ năm 2020

  • 07:58 | Thứ Ba, 07/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6-1, Công đoàn ngành Công thương tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa III (mở rộng) để triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công thương, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Công thương.
 
 Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2019.
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2019.
 
Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), năm 2019, Công đoàn ngành Công thương đã triển khai nhiều hoạt động, như: chương trình Tết sum vầy, Tháng công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019; trao 286 suất quà với tổng số tiền trên 200 triệu đồng hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động; hỗ trợ 15 đoàn viên vay vốn Công đoàn nghèo để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 75 triệu đồng.
 
Công đoàn ngành cũng tiến hành bàn giao, khánh thành 7 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị với số tiền hỗ trợ 195 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn ngành Công thương (Bộ Công thương) trao 5 suất quà cho các công nhân lao động nghèo, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng…
 
Các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phong trào thi đua, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh… được Công đoàn ngành triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Công thương cũng đã tổ chức 28 cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động.
 
Với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, năm 2020, Công đoàn ngành Công thương sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp, như: nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tập trung tổ chức tốt chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 gắn với chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng doanh nghiệp và các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong nữ công CNVCLĐ; tập trung hướng về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của đoàn viên, lao động để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến người lao động… 
 
Công đoàn ngành Công thương trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Công đoàn ngành Công thương trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Công đoàn.
 
Tại hội nghị, Công đoàn ngành Công thương đã tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hoạt động Công đoàn năm 2019. Theo đó, 1 tập thể được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 4 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; 12 tập thể và 21 cá nhận được Công đoàn ngành Công thương tặng giấy khen.
 
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng cho các công nhân lao động nghèo trên địa bàn.
 
Lan Chi