Các hãng hàng không cảnh báo tình trạng vé bay giả dịp Tết Nguyên đán

  • 14:06 | Thứ Sáu, 10/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Các hãng hàng không lưu ý hành khách nên tới các phòng vé, đại lý chính thức và website của hãng để mua vé máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 

Hành khách nên đến các đại lý, phòng vé chính thức để mua vé máy bay, tránh tình trạng bị lừa đảo vé giả. (Ảnh: CTV/Vietnam)
Hành khách nên đến các đại lý, phòng vé chính thức để mua vé máy bay, tránh tình trạng bị lừa đảo vé giả. (Ảnh: CTV/Vietnam)

Các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động hoặc tại các đại lý, phòng vé chính thức của hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giá, vé bị nâng giá trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang ngày càng tăng cao. Tính đến nay, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các đường bay “nóng” từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh/thành phố miền Bắc và miền Trung giai đoạn từ ngày 9/1 đến 8/2/2020 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) đã đạt từ 80-90%.

 

Để đảm bảo cho hành khách có thể đặt chỗ thuận tiện, Vietnam Airlines đã chủ động tăng cường nhiều chuyến bay dịp cao điểm, khai thác gần 24 tiếng trong ngày để hành khách có nhiều lựa chọn.

 

Một số ngày cao điểm nhất, Vietnam Airlines dự kiến khai thác gần 600 chuyến/ngày. Các tàu thân rộng Boeing 787-9, Boeing 787-10, Airbus A350 cũng được đưa vào khai thác.

 

Để tiết kiệm thời gian không phải lên sân bay sớm và tránh ùn tắc tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại kiosk; gọi điện qua tổng đài 1900 6265; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.

 

“Trong các dịp cao điểm lễ, Tết, có đến gần 60% hành khách của Vietnam Airlines đã lựa chọn các hình thức tự làm thủ tục trực tuyến khi khởi hành từ những sân bay lớn như Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất,” đại diện hãng bay này cho hay.

 

Bên cạnh đó, hành khách cũng cần lưu ý các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay ở cả Nhà ga quốc nội (T1) và Nhà ga quốc tế (T2).

 

Hai hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar Pacific cũng lưu ý hành khách nên tới các phòng vé, đại lý chính thức và website của hãng để mua vé máy bay trong dịp Tết này nhằm tránh bị mua phải các vé bay giả mạo hoặc bị “hét” giá.

 

Do giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách đi lại dịp Tết nên đến sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành.

 

Dự báo sản lượng hành khách trong khoảng từ 15 tháng Chạp 2019 đến 15 tháng Giêng 2020 đạt trên 3,7 triệu lượt hành khách. Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga, hành khách Cảng cũng đề nghị hạn chế người nhà đưa đón, tránh tình trạng một người về cả nhà đón.

 

Ngoài việc làm thủ tục tại các quầy, các hãng cũng bố trí các kios check - in tự động để hành khách không có hành lý ký gửi có thể dễ dàng làm thủ tục mà không phải xếp hàng chờ đợi lâu./.

 

Theo Việt Hùng (Vietnam+)