Tặng quà đúng nơi

  • 07:27 | Thứ Sáu, 27/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đi học về, cu Tý mếu máo nói với mẹ:
 
- Mẹ ơi, sao ở lớp, các bạn được ông già Noel tặng quà, còn con và một số bạn thì không được tặng? Tại con không ngoan hả mẹ?! Nhưng con đã rất nghe lời bố mẹ và cô giáo mà!
 
Nghe cậu con trai 5 tuổi đang học mẫu giáo hỏi vậy, chị D. không biết giải thích thế nào để con khỏi tủi thân. Hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, đến lo chuyện ăn uống, sinh hoạt còn chật vật thì làm gì có điều kiện lo chuyện quà cáp ngày lễ Giáng sinh cho con cái. Thấy con tội nghiệp, chị đành hứa:
 
- Không phải đâu con. Con trai của mẹ chăm ngoan nên cũng sẽ được ông già Noel tặng quà, chỉ là ông không tặng trên lớp như các bạn mà ngày mai sẽ mang đến tận nhà tặng cho con. Con phải ngoan ngoãn để xứng đáng với món quà ông già Noel tặng nhé!
- Dạ con sẽ ngoan ạ! - cu Tý vui vẻ cười tít mắt.
 
Thấy con trai vui, chị D. cũng vui lây, rồi chị thoáng nhíu mày khi nghĩ đến chuyện phải cân đối chi tiêu để ngày mai đăng ký dịch vụ tặng quà Giáng sinh cho con trai. Chị ngẫm, chuyện tặng quà Giáng sinh sẽ có ý hơn khi được thực hiện đúng nơi, bởi không phải gia đình nào cũng có điều kiện để thực hiện cho con em mình. Việc một số phụ huynh đăng ký tặng quà cho con ở trường thay vì ở nhà sẽ khiến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy thua thiệt, tủi thân. Và như thế, ý nghĩa của việc tặng quà Giáng sinh sẽ giảm đi ít nhiều.
 
Tâm An