Vụ 39 thi thể: Đại diện Việt Nam sang Anh xác minh danh tính nạn nhân

  • 10:37 | Thứ Hai, 04/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với phía Anh, nhằm xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ phát hiện 39 thi thể trong container.

Cảnh sát Anh điều tra chiếc xe tải liên quan đến vụ việc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Anh điều tra chiếc xe tải liên quan đến vụ việc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 3-11, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì một cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về vụ phát hiện 39 người tử vong tại hạt Essex (Anh). Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo, đại diện một số bộ, ban, ngành, địa phương...

>> Vụ 39 thi thể: Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với phía Anh, nhằm xác minh danh tính các nạn nhân để sớm công bố thông tin chính thức.

Theo báo cáo tại cuộc họp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong tối 2-11, một đoàn công tác của Bộ Công an đã lên đường sang Anh. Tối 3-11, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do một đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh trong việc xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Theo Vietnam+