Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình:

Ra mắt câu lạc bộ "Thanh niên với pháp luật"

  • 16:52 | Thứ Hai, 11/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho thanh thiếu niên, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, ngày 11-11, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên với pháp luật” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.
Đại diện Sở Tư pháp tặng sách pháp luật mới đã được Quốc hội thông qua cho CLB
Đại diện Sở Tư pháp tặng sách pháp luật mới được Quốc hội thông qua cho CLB "Thanh niên với pháp luật" Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.
CLB “Thanh niên với pháp luật” ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh được thành lập và hoạt động nhằm giúp cho các đoàn viên thanh niên nơi đây nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, từ đó hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật.
 
Ngoài ra, CLB còn góp phần giúp các đoàn viên thanh niên phát huy tính tích cực trong công tác tuyên truyền, PBGDPL cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích cho thanh niên, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương...
 
Hoạt động của CLB dựa trên cơ sở tự quản, tự nguyện tham gia của các hội viên, có sự quản lý của ban giám hiệu nhà trường và sự kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ của Sở Tư pháp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
CLB “Thanh niên với pháp luật” Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh hiện có 364 thành viên, do đồng chí Đinh Duy Tú, Bí thư Đoàn trường làm chủ nhiệm. 
 
Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên CLB đã được xem tiểu phẩm “Bia rượu” và được tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019.
 
Cũng tại buổi lễ, Sở Tư pháp đã trao cho CLB "Thanh niên với pháp luật” Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh một số sách pháp luật gồm những luật, bộ luật mới được Quốc hội thông qua.
V.Minh