Trên 46 tỷ đồng phục vụ cho công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam

  • 20:15 | Thứ Hai, 25/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (25-11), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm 10 năm hoạt động và gặp mặt kỷ niệm 10 năm ngày thành lập hội (25-11-2009 - 25-11-2019). Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

10 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình đã tập trung xây dựng, phát triển tổ chức hội và triển khai toàn diện các mặt công tác, trở thành chỗ dựa vững chắc của các nạn nhân trong toàn tỉnh. Đến nay, tổ chức hội đã được thành lập ở 8/8 huyện, thị xã, thành phố với 275 chi hội và hơn 5.200 nạn nhân.

Tỉnh hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, phong trào thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam", nêu cao truyền thống của dân tộc "Thương người như thể thương thân", đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.
 
Đồng thời, hội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ gần 13,5 tỷ đồng để xây dựng trung tâm bán trú tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam và đến nay đã thực hiện 44 đợt tẩy độc cho 756 nạn nhân.
 
Các cấp hội cũng đã vận động được trên 46,1 tỷ đồng để phục vụ cho công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân với các hoạt động như: xây, sửa nhà ở, hỗ trợ sản xuất và học nghề, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết Nguyên đán, cấp thuốc miễn phí, thăm ốm đau và viếng nạn nhân qua đời, trợ cấp khó khăn và hỗ trợ thiệt hại do lụt bão.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 10 năm hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh, góp phần hiệu quả vào công tác an sinh xã hội của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, các cấp hội tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới cách thức vận động nguồn lực, xây dựng quỹ hội; huy động sự chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân, các đơn vị doanh nghiệp và toàn xã hội để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân, ưu tiên đầu tư hỗ trợ giải quyết những nhu cầu thiết yếu và mang tính lâu dài của nạn nhân; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm bán trú tẩy độc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại, vận động các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.
 
Dịp này, 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin giai đoạn 2009-2019 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Tỉnh hội cũng đã khen thưởng 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội giai đoạn 2009-2019 và 12 tập thể, 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác hội năm 2019.
Phạm Hà