Trao nhà đại đoàn kết cho người khiếm thị

  • 10:22 | Thứ Sáu, 29/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-11, Hội Người mù  tỉnh kết hợp với UBMTTQ xã Sơn Thủy trao nhà đại đoàn kết cho chị Lê Thị Quang (SN 1963), thôn Lộc Xá, xã Sơn Thủy.
Đại diện cấp ủy, chính quyền trao nhà đại đoàn kết cho chị Quang.
Đại diện cấp ủy, chính quyền trao nhà đại đoàn kết cho chị Quang.
Chị Lê Thị Quang là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Sơn Thủy. Chị Quang bị khiếm thị, đang làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, con của chị lại bị bại não bẩm sinh, đau ốm quanh năm. Mọi sinh hoạt của con đều trông cậy vào người mẹ không có khả năng lao động. 
 
Được sự hỗ trợ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể và sự đóng góp ngày công lao động của bà con trong xóm, sau 3 tháng khởi công và xây dựng, ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành, có diện tích sử dụng 50m2, với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Trong đó, Hội Người mù tỉnh kêu gọi UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, vợ chồng anh chị Võ Thị Cúc hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Lệ Thủy hỗ trợ 5 triệu đồng và UBMTTQ xã Sơn Thuỷ kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ đá, cát, sạn… còn lại là nhờ vào sự đóng góp của người thân, anh em họ hàng.  
 
Bên cạnh đó, các đoàn thể của xã Sơn Thủy như Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân… trao tặng gia đình chị Quang các vật dụng như quạt điện, nồi cơm điện, chăn ấm…
 
Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của Hội Người mù tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, bảo đảm an sinh xã hội giúp các hộ nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Phạm Hà