Trao 50 suất học bổng Sharing the Dream cho sinh viên vượt khó học giỏi

  • 14:55 | Thứ Sáu, 22/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-11, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH SCG Việt Nam trao 50 suất học bổng “SCG Sharing the Dream 2019” (tổng trị giá 300 triệu đồng) cho 50 sinh viên xuất sắc, vượt khó vươn lên trong học tập. Dự lễ trao học bổng có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty TNHH SCG Việt Nam trao học bổng, chụp ảnh lưu niệm với các em sinh viên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty TNHH SCG Việt Nam trao học bổng, chụp ảnh lưu niệm với các em sinh viên
Đối tượng được hưởng học bổng Sharing the Dream 2019 là những sinh viên năm thứ nhất hoặc sinh viên năm thứ hai đang theo học tại Trường đại học Quảng Bình, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình, Trường cao đẳng nghề Quảng Bình. Đó là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng kết quả học tập, rèn luyện đạt loại khá, giỏi trở lên. Mỗi em được nhận 1 suất học bổng 6 triệu đồng/năm. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo kỹ năng xã hội, kỹ năng nghề nghiệp… 
 
Học bổng Sharing the Dream do Tập đoàn SCG hỗ trợ sẽ góp phần giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, động viên các em sinh viên tiếp tục nỗ lực học tập, theo đuổi ước mơ của mình. Ngoài trao học bổng, SCG cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Trường cao đảng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình nhằm thiết lập hợp tác song phương gồm: các dự án nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực, khuyến học và phát triển cơ sở hạ tầng.
 
Học bổng Sharing the Dream được triển khai từ năm 2007 và đã có 4.000 suất học bổng được trao. Năm 2019, học bổng này được mở rộng 9 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng số tiền lên đến 1,9 tỷ đồng. Ngoài nhận học bổng, sinh viên còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo cải thiện kỹ năng mềm thiết yếu…
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Công ty TNHH SCG Việt Nam
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Công ty TNHH SCG Việt Nam
SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động trên 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: xi măng-vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì với 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 công nhân. Tại Việt Nam, SCG có 21 công ty với 8.500 công nhân và hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh xi măng-vật liệu xây dựng và bao bì.
X.V