Phong trào hiến máu tình nguyện ở Quảng Ninh: Ngày càng lan tỏa

  • 08:42 | Thứ Ba, 05/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Quảng Ninh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Quảng Ninh được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc hiến máu cứu người được duy trì, triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là đội ngũ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn và trở thành phong trào xã hội hóa. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”, mỗi năm, huyện Quảng Ninh có trung bình từ 1.000 đến 1.200 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Bà Phạm Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Ninh cho biết: “Cùng với việc kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, hàng năm, Quảng Ninh xây dựng kế hoạch vận động và giao chỉ tiêu vận động cụ thể cho từng địa phương, đơn vị; xây dựng kế hoạch vận động 2 đợt hiến máu tình nguyện.

Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Quảng Ninh ngày càng lan tỏa sâu rộng.
Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Quảng Ninh ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Phong trào đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Năm 2019, qua 2 đợt hiến máu, huyện Quảng Ninh đã vận động được trên 1.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên của 28 cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân các xã, thị trấn hăng hái tham hiến máu tình nguyện. Kết quả đã thu được 952 đơn vị máu, đạt 136% kế hoạch cả năm”.

Tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu đều thể hiện tinh thần tự nguyện cao, nhiều cá nhân đã có 15 lần tự nguyện hiến máu cứu người. Các tình nguyện viên hiến máu được làm các xét nghiệm lâm sàng như: cân nặng, đo huyết áp, phân loại nhóm máu và được các y, bác sỹ, nhân viên Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực Huế-duyên hải miền Trung tiến hành lấy máu với trung bình 250mml máu/người. Đây là những “giọt máu hồng” mà cán bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh tự nguyện hiến tặng với tinh thần nhân văn, tính cộng đồng cao cả.

Anh Nguyễn Thanh Tý, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Vĩnh Ninh chia sẻ: “Là một đoàn viên công đoàn ý thức được việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, hàng năm, tôi đều tham gia hiến máu tình nguyện và đến nay, tôi đã có 18 lần hiến máu.

Sau một đợt hiến máu, tôi thấy sức khỏe và mọi sinh hoạt của mình vẫn bình thường. Ngoài ra, tôi còn tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên và người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu”.

Có thể nói, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Quảng Ninh đã có sức lan tỏa rộng lớn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc hiến máu cứu người; đồng thời quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu, qua đó, thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Quảng Ninh ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng, góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)