Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường trong tuần tới

  • 07:27 | Thứ Hai, 04/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Khu vực Bắc Bộ từ đêm 4 đến ngày 6-11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, từ ngày 7 đến 10-11, có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét.
Sương mù dày đặc tại thị trấn Sapa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Sương mù dày đặc tại thị trấn Sapa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, không khí lạnh được tăng cường vào khoảng ngày 4-11 và ngày 7, 8-11.
 
Phía Nam, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh hơn nên từ ngày 4-11 khả năng cao hình thành một vùng xoáy thuận nhiệt đới và ảnh hưởng tới thời tiết đất liền Việt Nam.
 
Tổng lượng mưa khu vực Trung và Nam Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 30-50%, có nơi cao hơn.
 
Tổng lượng mưa tại Tây Nguyên phổ biến từ 70-120mm, có nơi cao hơn (cao hơn nhiều so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ), các nơi khác ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.
 
Nhiệt độ tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C; các nơi khác ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.
 
Cụ thể, khu vực Bắc Bộ từ đêm 4 đến ngày 6-11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Từ ngày 7 đến 10-11, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét. Riêng Đông Bắc Bộ vùng núi có nơi trời rét; ngày 10-11 có mưa rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Khu vực Hà Nội từ đêm 4-11 đến ngày 6-11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Từ ngày 7 đến 10-11, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, đêm 4-11, phía Bắc có mưa rải rác; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.
 
Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 5 đến 7-11, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 8 đến 10-11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.
 
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, từ ngày 4 đến 9-11, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Ngày 10-11, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Khu vực Tây Nguyên từ ngày 4 đến 9-11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày 10-11 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Khu vực Nam Bộ từ ngày 4 đến 9-11, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 9, 10-11, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.
 
Theo Diệu Thúy (TTXVN/Vietnam+)