TP. Đồng Hới bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

  • 08:55 | Thứ Sáu, 11/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-10, Hội Nông dân TP. Đồng Hới đã tổ chức lễ bàn giao nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Rày, ở tổ dân phố 9, phường Bắc Lý.
Hội Nông dân TP. Đồng Hới bàn giao nhà ở cho gia đình Nguyễn Thị Rày, ở tổ dân phố 9, phường Bắc Lý đưa vào sử dụng
Hội Nông dân TP. Đồng Hới bàn giao nhà ở cho gia đình Nguyễn Thị Rày, ở tổ dân phố 9, phường Bắc Lý.
Bà Nguyễn Thị Rày (80 tuổi), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất từ nhiều năm nay và hiện đang nuôi 2 người con đều bị tâm thần. Cả gia đình bà sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. 
 
Hội Nông dân TP. Đồng Hới đã khởi công xây dựng nhà mới cho bà Nguyễn Thị Rày vào đầu tháng 8-2019. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng với diện tích 65m2, có tổng kinh phí đầu tư gần 180 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân TP. Đồng Hới hỗ trợ 30 triệu đồng, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, UBND TP. Đồng Hới 15 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới 20 triệu đồng và Mặt trận phường Bắc Lý 5 triệu đồng, còn lại là đóng góp của người thân trong gia đình.
 
Tại lễ bàn giao, cấp ủy, chính quyền, một số tổ chức đoàn thể của địa phương đã tặng một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt nhằm động viên gia đình bà Nguyễn Thị Rày ổn định cuộc sống.
 N.L