Ngày vui ở Tân Đức

  • 09:05 | Thứ Hai, 21/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Người dân thôn Tân Đức 1, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa vừa đón nhận món quà từ Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ sỹ và cựu danh thủ Bóng đá Việt Nam (V-Stars Việt Nam), đó là cây cầu và đường vượt lũ. Món quà ý nghĩa này đã giúp bà con đi lại thuận lợi hơn, thôn Tân Đức 1 không còn bị cô lập khi mùa lũ về.
 
Cứ đến mùa mưa lũ, nhiều hộ dân ở thôn Tân Đức 1, xã Hương Hóa thường bị ngập nước, các tuyến đường giao thông cũng bị chia cắt. Muốn về trung tâm xã hoặc ngược lại, bà con và các em học sinh phải lội qua khe nước rất vất vả, hiểm nguy. Có một cây cầu là mơ ước, nguyện vọng chính đáng của người dân nơi đây. Để chia sẻ khó khăn với bà con, CLB V-Stars Việt Nam, các doanh nghiệp cùng Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đóng góp và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức xây tặng cây cầu và đường vượt lũ cho người dân nơi đây.
 
Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã được khánh thành. Bà Phạm Thị Nhàn, 77 tuổi, thôn Tân Đức phấn khởi chia sẻ: “Có cầu và đường vượt lũ mới nên bà con vui lắm. Giờ đến mùa mưa lũ không lo bị chia cắt, cô lập nữa rồi. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm và các đoàn viên thanh niên đã quan tâm, giúp đỡ bà con vùng quê”. Em Trần Thảo Vy, học sinh Trường THCS Hương Hóa bày tỏ: “Trường học em cách nhà hơn 4km, chúng em sợ nhất là phải đến trường khi trời mưa lũ vì phải đi qua cây cầu tạm Khe Con. Giờ có cầu mới rồi, mẹ đã mua xe đạp cho em đi học, em vui lắm”. 
Công trình cầu và đường vượt lũ thực sự đã mang lại niềm vui rất lớn cho bà con thôn Tân Đức 1.
Công trình cầu và đường vượt lũ thực sự đã mang lại niềm vui rất lớn cho bà con thôn Tân Đức 1.
Công trình cầu và đường vượt lũ thôn Tân Đức 1, xã Hương Hóa là công trình giao thông loại B, cấp IV, được thiết kế gồm phần cầu chính và phần đường hai đầu cầu có chiều dài 200m, rộng 4m. Đường được đổ bê tông kè đá kèm theo cống thoát lũ, với tổng mức đầu tư 570 triệu đồng.
 
Ông Cao Phương Hướng, Bí thư Đảng ủy xã Hương Hóa nói: “Công trình cầu và đường vượt lũ này sẽ tạo thuận lợi về giao thông cho người dân, nhất là học sinh đến trường; tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ công cộng như: trường học, y tế, chợ cho người dân trong vùng. Đồng thời, khắc phục tình trạng địa phương bị chia cắt và tai nạn trong mùa mưa lũ. Công trình cũng góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, thúc đẩy các hoạt động kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.
 
Anh Phạm Như Thuần, cựu danh thủ bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng món quà nhỏ này sẽ góp phần giúp người dân xã Hương Hóa đi lại dễ dàng. Hoạt động sản xuất, sinh hoạt, giao thương từ vùng sâu, vùng xa đến trung tâm được thuận lợi, nhanh chóng. Đặc biệt, các em học sinh đến trường được an toàn, thuận tiện hơn. Thời gian tới, CLB V-Stars sẽ tiếp tục đóng góp và kêu gọi các nhà hảo tâm đồng hành với bà con trong và ngoài tỉnh bằng những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa”. Trong dịp khánh thành cầu và đường vượt lũ, CLB V-Stars Việt Nam và các doanh nghiệp cùng Tỉnh đoàn đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho học sinh, người dân trong thôn.
 
Công trình cầu và đường vượt lũ thôn Tân Đức 1 hoàn thành tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ tỉnh ta trong việc vận động, kết nối các nguồn lực bên ngoài cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương.
 
Anh Nguyễn Văn Sáu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tâm sự: “Đây là một trong những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà hưởng ứng "Năm Thanh niên tình nguyện" và kỷ niệm 20 năm phong trào "Thanh niên tình nguyện". Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024". Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong lao động, sáng tạo, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng nông thôn mới…
 
Xuân Vương