Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

  • 15:43 | Thứ Tư, 11/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10-9, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm và trao quà cho các cháu tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch nhân dịp Tết Trung thu.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các cháu ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các cháu ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch
Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch hiện có 130 học sinh khuyết tật, trong đó có 100 em đang ở nội trú. Hầu hết các em đều bị khuyết tật về khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật hệ vận động...Trung tâm là ngôi nhà thứ hai, giúp các em được vui chơi, học tập xóa bỏ mặc cảm, tự ti và vươn lên trong cuộc sống. Trong số các em đang học tập ở đây, nhiều cháu là con em của cán bộ, công nhân lao động trên địa bàn.
 
Tại đây, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, trao quà cho các cháu thiếu nhi và tặng trung tâm 1 chiếc tivi.
 
Trước đó, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã đến thăm và trao quà cho các cháu học sinh Trường mầm non Công ty Cổ phần Lệ Ninh ở thôn Quyết Tiến, thị trấn Lệ Ninh, Lệ Thủy.
Đ.N

. Ngày 10-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp với Thị đoàn Ba Đồn và Công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã
Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Sơn
Qua chương trình, ban tổ chức đã trao 380 suất quà gồm bánh, kẹo, đèn ông sao cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS.
 
Đêm hội mang đến cho các cháu nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi như: đố vui có thưởng, hát hay, nhảy đẹp, múa hát rước đèn ông sao, tìm hiểu về sự tích Trung thu và phá cỗ Trung thu…  
Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được quà Trung thu
Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được quà Trung thu
Cũng tại chương trình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
X.V
 
. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và trẻ em vùng lũ, ngày 10-9, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm, trao hàng trăm suất quà cho người dân và trẻ em vùng lũ huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho người dân xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho người dân xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa

Tại xã Phong Hóa, đoàn đã trao 10 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng do lũ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, gồm: 300 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm; trao 1 triệu đồng cho hộ có người bị thương trong chống lũ.

Tại xã Thạch Hóa, đoàn đã trao 20 suất quà cho bà con gồm: 300 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm; trao 1 triệu đồng cho hộ có người bị thương trong chống lũ; trao 178 suất quà và 50 đèn ông sao cho các cháu học sinh trường mầm non.

Tại xã Đức Hóa, đoàn trao 9 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho các hộ gia đình sống gần bờ sông Gianh bị ảnh hưởng do sạt lở.  

Trao quà Tết Trung thu cho trẻ em vùng lũ
Trao quà Tết Trung thu cho trẻ em vùng lũ

Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn cũng đã đến thăm và hỗ trợ tiền cho gia đình chị Hồ Thị Chăn, ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa. Chị Chăn bị thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua, để lại người chồng và 4 đứa con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học, hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn.

Tổng trị giá các suất quà của Đoàn Khối Doanh nghiệp là 50 triệu đồng. Trước đó, các tổ chức đoàn trực thuộc đoàn cũng đã có nhiều hoạt động giúp đỡ cho bà con vùng lũ.
Xuân Vương