Quảng Trạch: Lũ lụt gây thiệt hại 11 tỷ đồng

  • 08:58 | Thứ Ba, 10/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Trạch, đợt mưa lớn kéo dài vừa qua đã gây ngập lụt một số xã trên địa bàn huyện Quảng Trạch, thiệt hại ước tính khoảng 11 tỷ đồng.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh sau lũ
Lực lượng đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh sau lũ
Mưa lũ đã gây ngập 800 nhà, làm 3 người bị thương. Về thiệt hại tài sản, khoảng 43ha lúa hè-thu chuẩn bị thu hoạch của bà con xã Phù Hóa, Quảng Hợp, Quảng Thanh bị ngập và hư hỏng nặng; 3.500 gia cầm bị trôi và chết; nhiều diện tích rau màu và vườn ươm cây giống lâm nghiệp của bà con bị ngập úng, cuốn trôi.
bà con chăm sóc lại vườn ươm giống lâm nghiệp sau khi lũ rút
Bà con xã Quảng Trường chăm sóc lại vườn ươm giống lâm nghiệp sau khi lũ rút
Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều tuyến đường liên thôn của xã Quảng Hợp và hệ thống kênh mương của xã Quảng Phương, Quảng Thanh. Tổng thiệt hại của cơn lũ gây ra trên địa bàn huyện Quảng Trạch là 11 tỷ đồng.
 
Ngay sau khi nước rút, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng bộ đội, công an, thanh niên, Trung tâm Y tế dự phòng huyện về các xã hỗ trợ, giúp đỡ các cơ quan, trường học và các hộ gia đình khắc phục hậu quả như dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh. Huyện cũng chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con khắc phục hậu quả sau lũ để tiếp tục ổn định cuộc sống.
 
Đ.Nguyệt