Nhộn nhạo như chợ

  • 10:07 | Thứ Bảy, 07/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là phản ánh của bạn đọc cũng như nhiều hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn Thái Bình đối diện với chợ Nam Lý (hay còn gọi là chợ Ga). 
 
Anh Nguyễn Quốc K. (phường Bắc Lý) phàn nàn: “Là một trung tâm buôn bán sầm uất nhất nhì TP. Đồng Hới nhưng chợ Ga không có lấy một nơi để dừng đỗ xe ô tô. Vào ngày cuối tuần, tôi thường đưa gia đình vào chợ mua sắm, buộc lòng phải đỗ xe phía trước cổng chợ, trên đường Võ Thị Sáu, mặc dù ở đó đã cắm biển báo cấm dừng đỗ, nhiều lần bị các anh CSTT nhắc nhở. Biết như vậy là vi phạm nhưng nếu không thì biết gửi xe ở đâu”.
 
Chị Hoàng Thị H, một công chức nhà nước có nhà trên đường Nguyễn Thái Bình bức xúc: “Nhiều lúc sau giờ làm việc, phải trổ hết tài lạng lách để thoát khỏi “ma trận” xe cộ, người mua, kẻ bán tràn lan ra mặt đường mới về đến được nhà”.
Đường thành chợ
Đường thành chợ
Chúng tôi đã đến thực tế tại chợ Ga và được “mục kích sở thị” đúng như những gì người dân phản ánh. Chợ Ga bốn mặt đều tiếp giáp với các tuyến đường giao thông, phía nam là đường Trần Hưng Đạo, phía đông đường Võ Thị Sáu, đường Nguyễn Thái Bình phía bắc và đường Hoàng Việt phía tây. Chỉ có tuyến đường chính Trần Hưng Đạo không bị chiếm dụng, còn lại các trục đường khác đều chung tình trạng “nhộn nhạo”. Người, xe cộ tràn xuống cả lòng đường ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
 
Theo chứng kiến của phóng viên, đường Võ Thị Sáu trước cổng chợ trở thành nơi dừng đỗ của các loại xe ô tô, dù đây đã có biển báo cấm dừng đỗ. Đường Nguyễn Thái Bình, dịch vụ trông giữ xe máy tràn xuống lòng đường. Hai tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Hoàng Việt còn thêm tình trạng người bán hàng tranh, choán chỗ buôn bán chiếm gần trọn lòng đường. Cảnh người bán, kẻ mua “bát nháo” cả lên.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Chiến Trung, Trưởng ban quản lý chợ Đồng Hới cho biết: “Về thẩm quyền, Ban quản lý chợ Đồng Hới chỉ quản lý khu vực phía trong chợ, còn từ hàng rào chợ trở ra do các đơn vị khác đảm trách như: Phòng Quản lý đô thị, UBND phường Nam Lý, Công an phường Nam Lý… Tuy nhiên, qua phản ánh của người dân, Ban quản lý chợ sẽ nghiêm túc tiếp thu và phối hợp với các đơn vị liên quan, sớm có biện pháp chấn chỉnh, lập lại trật tự, mỹ quan đô thị các khu vực xung quanh chợ”.
 
Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi lại vào lúc 9 giờ ngày 6-9-2019:
Dù đã có biển cấm dừng đổ nhưng nhiều ô tô vẫn chấp nhận vi phạm dừng đổ trên đường Võ Thị Sáu để vào mua sắm ở chợ Ga.
Dù đã có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều ô tô vẫn chấp nhận vi phạm dừng đỗ trên đường Võ Thị Sáu để vào mua sắm ở chợ Ga.
Nhộn nhạo người bán kẻ mua trên đường Nguyễn Thái Bình
Nhộn nhạo người bán, kẻ mua trên đường Nguyễn Thái Bình
Và đường Hoàng Việt cũng chịu chung số phận.
Đường Hoàng Việt cũng chịu chung số phận.
                                                                                                                   T.Long