Người công nhân sáng tạo

  • 11:24 | Thứ Bảy, 28/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Là một nhân viên kỹ thuật công nghệ (IE), anh Hà Công Bội (Công ty TNHH S&D Quảng Bình) luôn chủ động, sáng tạo tìm ra những sáng kiến, cải tiến nâng cao sản xuất. Thành quả sau gần 5 năm làm việc tại công ty của anh là hàng chục sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn, qua đó giúp nâng cao năng suất lao động cho công nhân và làm lợi hàng chục triệu đồng cho công ty. Với sự cố gắng của mình, nhiều năm liền, anh luôn đạt danh hiệu lao động giỏi và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Điện ở Hà Nội, anh Hà Công Bội quyết định vào Nam làm công nhân may cho một công ty. Anh Bội tâm sự: “Làm xa nhà nên mỗi dịp lễ, Tết phải khăn gói về quê, hết Tết lại khăn gói vào để làm lại.

Khi có thông tin Công ty TNHH S&D Quảng Bình tuyển dụng, tôi quyết định xin vào làm công nhân cho công ty, vừa gần gia đình mà tiền lương và các chế độ, chính sách cũng rất bảo đảm”.

Mặc dù được học về điện, nhưng với sự nhanh nhẹn, tháo vát và khéo tay của mình, anh Bội được công ty cho đi học thêm về kỹ thuật may và sắp xếp vào làm vị trí nhân viên IE. Đây là vị trí quan trọng trong dây chuyền sản xuất, đòi hỏi sự sáng tạo cao nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất cho chuyền may.

Trong 5 năm làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, với vị trí nhân viên IE, anh Hà Công Bội đã có hơn 15 sáng kiến.
Trong 5 năm làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, với vị trí nhân viên IE, anh Hà Công Bội đã có hơn 15 sáng kiến.

Với kinh nghiệm 1 năm làm công nhân may và kiến thức công ty đào tạo, anh Bội đã nghiên cứu, mày mò tìm ra những sáng kiến, giải pháp giúp công nhân may nhanh hơn và đạt năng suất cao.

Trong 5 năm làm việc tại công ty, với vị trí nhân viên IE, anh đã có hơn 15 sáng kiến. Nhiều sáng kiến được ứng dụng thực tiễn và được lãnh đạo công ty đánh giá cao, như: cử may kê đáp cửa tay và lồng dây viền rút giúp năng suất đạt 1830 sản phẩm/ngày, tăng 51% so với phương pháp cũ; dưỡng can nẹp, bấm bổ ngạnh trê trên máy lập trình, giúp năng suất đạt 2176 sản phẩm/ngày, tăng 37% năng suất so với phương pháp cũ; cử may nẹp đúp ấn giúp năng suất đạt 217 sản phẩm/ngày, tăng 37% so với phương pháp cũ...

Không chỉ năng nổ trong công việc, anh Bội còn tích cực, hăng hái tham gia vào các phong trào, hoạt động chung của công ty, đặc biệt là phong trào “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”.

Ngoài việc tham gia thực hiện tốt, anh còn vận động, tuyên truyền các công nhân trong công ty hưởng ứng thực hiện. Bên cạnh đó, anh cũng dành thời gian tham gia các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao của cơ quan; tích cực tham gia vào các phong trào xanh-sạch-đẹp do công ty tổ chức. Vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, anh Bội luôn là thành viên hăng hái, nhiệt tình tham gia công tác vệ sinh công nghiệp, môi trường.

Đánh giá về anh Hà Công Bội, ông Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: "Hà Công Bội là một trong nhân viên tích cực, có nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào sản xuất, làm lợi cho công ty. Trong nhiều năm liền, Bội được công nhận lao động giỏi của công ty.

Đặc biệt, vừa qua, Bội đã được LĐLĐ tỉnh vinh danh là 1 trong 50 đoàn viên tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất."

Đ.N