Minh Hóa: Mưa lũ chia cắt nhiều nơi, một người mất tích

  • 08:51 | Thứ Ba, 03/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (3-9), Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 2-9, trên địa bàn huyện có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi.
Ngầm tràn về xã Minh Hóa bị ngập sâu, cô lập toàn bộ địa phương này.
Ngầm tràn về xã Minh Hóa bị ngập sâu, cô lập toàn bộ địa phương này.
Cụ thể, tuyến đường về xã Tân Hóa, đoạn qua ngầm Lạc Thiện ngập trên 30cm khiến người và phương tiện qua lại rất khó khăn. Nước lũ trên sông Rào Nan đang lên nhanh và có khả năng gây ngập lụt ở xã rốn lũ Tân Hóa nếu trời tiếp tục mưa lớn. Nước lũ đã ngập sâu ở ngầm tràn về xã Minh Hóa, cô lập toàn bộ địa phương này từ tối ngày 2-9. 
 
Nhiều tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); vào các xã vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)…đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao.
 
Theo PCTT-TKCN huyện Minh Hóa, trận mưa lũ này cũng đã làm 1 người bị mất tích. Nạn nhân là chị Hồ Thị Chăn (SN 1989), ở bản Pa Chông, xã Trọng Hóa. Vào chiều tối ngày 2-9, chị Chăn đi xúc cá nhưng mãi không về, nghi bị nước lũ cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng xã Trong Hóa đang tổ chức tìm kiếm chị Chăn. Được biết, chị Chăn có chồng và 4 đứa con đang nhỏ.
Phan Phương