Minh Hóa: Cấp phát 300 tấn gạo cho người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

  • 09:53 | Thứ Bảy, 14/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-9, UBND huyện Minh Hóa cho biết, huyện đang khẩn trương phân bổ và cấp phát 300 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.
Những phần quà từ các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đã san sẻ kịp thời những khó khăn của người dân vùng lũ Minh Hóa.
Những phần quà từ các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đã san sẻ kịp thời những khó khăn của người dân vùng lũ Minh Hóa.
Theo đó, UBND huyện Minh Hóa đã căn cứ tình hình đời sống thực tế của bà con và điều kiện của từng xã để phân bổ nguồn gạo cứu trợ của Chính phủ.
 
Trong đó, huyện Minh Hóa ưu tiên cho các hộ dân thuộc các xã vùng bị ngập lụt nặng như: Tân Hóa, Minh Hóa, Thượng Hóa, Yên Hóa, Quy Hóa và các xã biên giới bị nước lũ cô lập, chia cắt như: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn bình quân mỗi khẩu 15kg gạo/tháng và trong vòng 3 tháng, trong đó ưu tiên nhất cho các hộ gia đình có nguy cơ thiếu đói, đứt bữa. 
 
Ngoài ra, trong những ngày qua, người dân ở các xã bị ảnh hưởng của cơn lũ vừa qua như Tân Hóa, Minh Hóa, Thượng Hóa, Trong Hóa và Dân Hóa tiếp tục được đón nhận tình cảm sẻ chia, những phần quà động viên, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong cả nước đến thăm. Theo lãnh đạo các xã, những ngày qua đã có trên 50 đoàn từ thiện đến các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt ở huyện Minh Hóa, tặng bà con hàng nghìn suất quà trị giá từ 200 đến 500 nghìn đồng/1 suất. 
 
Những món quà mà các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm mang đến tặng bà con vùng lũ Minh Hóa đã san sẻ kịp thời những khó khăn trước mắt, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Lâm An