Hồi âm bài báo: "Phường Hải Thành: Mòn mỏi chờ… R3"

  • 10:02 | Thứ Bảy, 14/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trên số báo 9227 ngày 8-9-2019, Báo Quảng Bình có đăng bài “Phường Hải Thành: Mòn mỏi chờ… R3” phản ánh sự chậm trễ của cơ quan chức năng trong việc triển khai xây dựng hệ thống thoát và thu gom nước thải, khiến cho hàng nghìn hộ dân phải tự xử lý nước thải trong khuôn viên gia đình hoặc thải ra các khu vực công cộng.

Tình trạng này cộng với việc hệ thống thoát nước mưa tại một số điểm bị tắc đã gây ngập lụt cục bộ tại khu vực nhà văn hoá tổ dân phố 6 từ nhiều năm nay. Việc một số hộ dân tìm cách thoát nước về phía hồ Bàu Tró cũng đã và đang đe dọa ô nhiễm nguồn nước ngọt cung cấp cho thành phố.

Công nhân Công ty cổ phần môi trường và phát triển đô thị Quảng Bình và người dân địa phương tham gia tu sửa, nạo vét hệ thống cống thoát nước tại tổ dân phố 6, phường Hải Thành.
Công nhân Công ty cổ phần môi trường và phát triển đô thị Quảng Bình và người dân địa phương tham gia tu sửa, nạo vét hệ thống cống thoát nước tại tổ dân phố 6, phường Hải Thành.

Sau khi Báo Quảng Bình đăng bài, ngày 11-9-2019, UBND phường Hải Thành đã phối hợp với Công ty cổ phần môi trường và phát triển đô thị Quảng Bình tiến hành khảo sát, sửa chữa và nạo vét hệ thống thoát nước tại khu vực tổ dân phố 6, bao gồm hệ thống cống thoát tại ngõ 112 và đường Long Đại. Quá trình thực hiện việc nạo vét, sửa chữa, nhiều người dân đã tích cực phối hợp tham gia. Hiện điểm ngập lụt cục bộ đã cơ bản được xử lý.

Trao đổi về vấn đề này, bà Hồ Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Thành cho biết thêm, liên quan đến việc đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn, ngày 10-9-2019, Phòng Quản lý đô thị UBND thành phố Đồng Hới đã có thông báo số 03/TB-QLĐT về việc thi công xây dựng công trình: “Duy tu, cải tạo, sửa chữa và nạo vét hệ thống thoát nước thành phố Đồng Hới năm 2018”.

Theo đó, công trình này đã được UBND thành phố Đồng Hới phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, Phòng Quản lý đô thị đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần môi trường và phát triển đô thị Quảng Bình về việc thi công công trình nói trên. Công trình đang chuẩn bị triển khai tại địa bàn các xã, phường: Hải Thành, Phú Hải, Hải Đình, Đồng Mỹ, Đồng Phú, Bắc Lý và Nam Lý, Trong đó, tại phường Hải Thành sẽ xây dựng bể chứa tự thấm – xử lý thoát nước khu vực Bàu Tró.

Phòng Quản lý đô thị thành phố thông báo để UBND các xã, phường có các hạng mục thuộc công trình “Duy tu, cải tạo, sửa chữa và nạo vét hệ thống thoát nước thành phố Đồng Hới năm 2018” được biết và thông báo cho nhân dân tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn và tiến độ công trình.

Ông Trần Ngọc Phơn, một người dân sống tại khu vực nhà văn hoá tổ dân phố 6 cho biết, bà con rất đồng tình trước sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Trao đổi về việc thi công xây dựng công trình duy tu, cải tạo, sửa chữa và nạo vét hệ thống thoát nước thành phố Đồng Hới, ông Phơn chia sẻ thêm: Khi công trình này hoàn thành, cùng với hệ thống thoát và thu gom nước thải tại khu dân cư với nguồn vốn vay của dự án "Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Đồng Hới" dự kiến thi công vào quý IV-2019, chúng tôi tin rằng vấn đề xử lý nước thải và vệ sinh môi trường của phường Hải Thành sẽ được xử lý hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống người dân và hoạt động phát triển du lịch – dịch vụ trên địa bàn, đặc biệt là góp phần hạn chế, đẩy lùi nguy cơ ô nhiễm hồ Bàu Trò, là nguồn nước ngọt cung cấp cho cư dân thành phố

Ngọc Mai