Giao thông hỗn loạn vì đèn tín hiệu ngừng hoạt động

  • 08:55 | Thứ Ba, 10/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ cuối tháng 8-2019 đến nay, cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Hà Huy Tập giao nhau với đường tránh thành phố Đồng Hới đã dừng hoạt động khiến giao thông trong khu vực trở nên hỗn loạn.

Người và phương tiện tham gia giao thông trên đường Hà Huy Tập dừng giữa lòng đường để tránh xe ô tô lưu thông trên đường tránh thành phố Đồng Hới
Người và phương tiện tham gia giao thông trên đường Hà Huy Tập dừng giữa lòng đường để tránh xe ô tô lưu thông trên đường tránh thành phố Đồng Hới

Anh Nguyễn Chiến, phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) chia sẻ, mỗi ngày anh Chiến thường xuyên đi qua đây. Là ngã tư giao nhau với đường tránh thành phố nên trên tuyến đường này, lưu lượng xe công ten nơ, xe tải trọng lớn thường xuyên hoạt động. Cùng với các loại xe ô tô, số lượng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện… cũng khá đông bởi đây là một trong những trục đường chính của thành phố. Khi cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây, người dân rất vui mừng và yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Thế rồi từ cuối tháng 8-2019 đến nay, không hiểu vì lý do gì, cụm đèn này bỗng dưng ngừng hoạt động. Người tham gia giao thông không khỏi lo lắng khi phải đối mặt với tình trạng giao thông lộn xộn, đặc biệt là các xe đầu kéo, xe tải trọng lớn lưu thông với tốc độ cao trên đường tránh. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và khắc phục hoạt động của đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, trong đó có các em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn!

Ngày 9-9-2019,có mặt tại ngã tư nêu trên trong giờ tan tầm, chúng tôi chứng kiến cảnh hàng chục xe ô tô, xe máy, xe đạp đang lưu thông trên đường Hà Huy Tập đã phải dừng xe ngay giữa lòng đường để tránh ô tô tải đang lưu thông trên đường tránh. Với tốc độ khá lớn của các loại xe đầu kéo và xe tải trọng lớn, cộng với tình trạng người đi xe mô tô, xe máy và ô tô con dừng giữa lòng đường tránh xe, đã gây nên tình huống vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt trong những ngày trời mưa, tầm nhìn hạn chế và đường trơn, đây sẽ là những “chiếc bẫy” đáng sợ đối với người tham gia giao thông và phương tiện trên đường.

Không chỉ có cụm đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường Hà Huy Tập giao nhau với đường tránh thành phố Đồng Hới gặp trục trặc trong quá trình vận hành, mà thời gian qua, tại thành phố Đồng Hới, một số cụm đèn tín hiệu giao thông khác cũng ngừng hoạt động trong thời gian từ 3 đến 10 ngày. Có những cụm đèn lại đồng loạt sáng cả ba đèn xanh, vàng, đỏ, khiến người tham gia giao thông không biết chấp hành đèn gì, khiến tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình và nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các cụm đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người tham giao giao thông trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Ngọc Mai