Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ

  • 10:12 | Thứ Hai, 09/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng lũ, trong những ngày vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh làm vệ sinh môi trường tại xã Tân Hóa
ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh làm vệ sinh môi trường tại xã Tân Hóa. Ảnh: Xuân Vương
. Ngày 8-9, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại huyện Minh Hóa nhằm giúp đỡ người dân vùng lũ khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.
Tuổi trẻ Sở Y tế giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống
Tuổi trẻ Sở Y tế giúp đỡ các trường học  khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm đi vào hoạt động
Tuổi trẻ Sở Y tế đã tiến hành làm vệ sinh và tặng quà gồm: nước uống, chăn, gối, thảm xốp cho 2 trường mầm non ở xã Minh Hóa và Tân Hóa. 
 
Ngoài ra, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn tiến hành khử trùng nguồn nước cho trên 600 hộ dân, đồng thời hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường để phòng tránh các loại dịch bệnh thường xảy ra sau lũ.
 
Nh.V
 
. Ngày 8-9, Hội LHPN phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với Cơ sở làng chài Minh Xích đến thăm, tặng quà cho bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại huyện Minh Hóa.
Hội LHPN phường Hải Thành và Cơ sở làng chài Minh Xích trao quà cho các em học sinh vùng lũ huyện Minh Hóa.
Hội LHPN phường Hải Thành và Cơ sở làng chài Minh Xích trao quà cho các em học sinh vùng lũ huyện Minh Hóa.
Đoàn đã trao 150 suất quà cho người dân các xã Tân Hóa và Minh Hóa (huyện Minh Hóa). Mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm, như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm, cá khô, nước lọc…
 
Ngoài ra, đoàn cũng trao 40 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai xã Tân Hóa và Minh Hóa, mỗi suất trị giá 150.000 đồng, gồm: bút, vở, bánh kẹo…
                                                                          Lan Chi
 
. Ngày 7 và 8-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thành lập 2 đội hình tình nguyện trên 50 ĐVTN về các vùng lũ giúp đỡ bà con dọn vệ sinh môi trường và tặng nhiều suất quà có giá trị.
ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho người dân xã Cao Quảng
ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho người dân xã Cao Quảng
Tại xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, đoàn đã tặng 13 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho học sinh; tặng 94 suất quà cho bà con Vĩnh Xuân và Phú Xuân, mỗi suất 200 nghìn đồng gồm: gạo và nhu yếu phẩm. 
 
Tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), đoàn đã trao 400 suất quà gồm nước uống, gạo; trao 51 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ, các gia đình có công với cách mạng. Tổng trị giá của đợt tặng quà trên 50 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, các đội tình nguyện còn dọn vệ sinh trên 200m đường giao thông nông thôn, hai điểm trường học thuộc Trường mầm non Tân Hóa và xử lý nguồn nước cho bà con.
 
Trong thời gian tới, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, hỗ trợ cho người dân vùng lũ, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Giúp đỡ Trường mầm non Tân Hóa
Giúp đỡ Trường mầm non Tân Hóa khắc phục hậu qua do lũ
Tặng quà cho người dân vùng lũ xã Tân Hóa
Tặng quà cho người dân vùng lũ xã Tân Hóa
X.V
. Ngày 9-9, ông Cao Hữu Diễn, một người con Quảng Bình đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Đồng Nai cùng với các nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Minh Hóa.
Ông Cao Hữu Diễn trao quà cho bà con vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Ông Cao Hữu Diễn trao quà cho bà con vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đoàn đã trao 100 suất quà cho bà con vùng lũ huyện Minh Hóa, trong đó, xã Tân Hóa 85 suất, thị trấn Quy Đạt 10 suất, xã Xuân Hóa 5 suất. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Ông Cao Hữu Diễn cho biết, khi biết tin bà con huyện Minh Hóa bị lũ lụt tàn phá nặng nề qua các phương tiện truyền thông, à con em quê hương, ông đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tại địa phương nhằm chia sẻ với bà con vùng lũ. Hy vọng rằng, những phần quà ấy sẽ gánh vác bớt phần nào thiệt hại và cùng bà con vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống...

Ngọc Hải