Bàn giao 3 phòng học tránh lũ cho Trường mầm non ở Bố Trạch

  • 08:41 | Chủ Nhật, 01/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 phòng học tránh lũ cho điểm trường Hà Môn, thuộc Trường mầm non xã Cự Nẫm (Bố Trạch).
 Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn bàn giao 3 phòng học tránh lũ cho Điểm trường Hà Môn.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn bàn giao 3 phòng học tránh lũ cho điểm trường Hà Môn.
Điểm trường Hà Môn là nơi học tập của các cháu trên 3 tuổi ở 5 thôn (trong đó 2 thôn gần điểm trường khác nhưng sang học ghép để tránh sang sông), nhưng nhà cấp 4 không đáp ứng đủ số lượng học sinh các thôn và thường xuyên bị ngập lụt. Để khắc phục những khó khăn đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kết nối, vận động Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn hỗ trợ địa phương xây dựng mới cụm lẻ tại Hà Môn.
 
Công trình được đầu tư xây mới với diện tích khoảng 380m2, quy mô 2 tầng theo mô hình nhà lắp ghép chống lũ (khung, tường và sàn nhà hoàn toàn bằng thép) do đơn vị tài trợ tự thiết kế, cung cấp vật liệu và thi công xây lắp với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Điểm trường gồm dãy 3 phòng học khép kín ở tầng 2, toàn bộ tầng 1 làm khu sinh hoạt, vui chơi… Bên cạnh đó, nhà tài trợ còn đầu tư các trang thiết bị cần thiết, như: đồ dùng học tập, bàn ghế… cho học sinh.
 
Điểm trường Hà Môn hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt cho hơn 50 cháu trong khu vực và được chia theo độ tuổi. Đồng thời, đây là công trình kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình (27-10-1989 - 27-10-2019). 
 
N.L