Thực hiện Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh

  • 14:32 | Thứ Năm, 22/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 21-8, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia có công điện đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường (tháng 9).
 
Theo đó, các cơ sở giáo dục triển khai tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đầu năm học và thực hiện tháng cao điểm này. Yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em khi đi mô-tô, xe máy; không giao mô-tô, xe máy cho trẻ em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Người đứng đầu cơ sở giáo dục phối hợp các cơ quan bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường; giám sát việc thực hiện cam kết của cha mẹ, học sinh, nêu rõ số lượng và tỷ lệ học sinh có MBH đạt chuẩn theo từng cấp học.
 
Lực lượng công an địa phương cần bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới; điều tiết giao thông trong ngày khai giảng tại các trục đường thường ùn tắc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT liên quan đến trẻ em, nhất là hành vi người lớn chở trẻ em đi mô-tô, xe máy, xe đạp điện không đội MBH theo quy định. Chính quyền cơ sở phối hợp các nhà trường trao tặng MBH cho học sinh lớp 1 tại lễ khai giảng,…
 
* Cùng ngày, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp Bộ Công an và Công ty Ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về ATGT với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Đây là hoạt động truyền thống của Ủy ban, tổ chức từ năm 1996, được xem là một trong những kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân đạt hiệu quả cao. Các tác phẩm dự thi thuộc ba thể loại: phóng sự; khoa giáo; đoạn phim ngắn “Ống kính giao thông”. Mỗi thể loại gồm một giải Nhất; hai giải Nhì và ba giải Ba, ngoài ra còn có giải phụ cho từng thể loại. Liên hoan phim bắt đầu từ tháng 8, tổng kết và trao giải vào tháng 12-2019.
 
Theo PV (Chinhphu.vn)