Minh Hóa: Trên 1.300 lượt hộ dân vay vốn làm công trình nước sạch và VSMT

  • 07:09 | Thứ Ba, 13/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhờ tiếp cận nguồn vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hiện nay, hàng nghìn hộ gia đình trên địa bàn huyện Minh Hóa đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các công trình nước sạch, công trình vệ sinh bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường.

Tính đến nay, toàn huyện có hơn 1.300 lượt hộ dân vay vốn xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường với dư nợ hơn 16 tỷ đồng. Với mức cho vay mới là 10 triệu đồng/công trình, tối đa mỗi hộ được vay 20 triệu đồng/2 công trình (trước đây tối đa chỉ được 12 triệu đồng/2 công trình), toàn huyện đã có gần 1.900 công trình nước sạch và hơn 600 công trình vệ sinh cải tạo, xây mới đưa vào sử dụng.

Một số xã có dư nợ cao, như: Trung Hóa, Minh Hóa, Yên Hóa, Hóa Hợp, Thượng Hóa... Đối tượng cho vay không bó hẹp trong hộ nghèo, hộ chính sách, mọi hộ dân có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú dài hạn tại khu vực nông thôn chưa có công trình nước sạch và vệ sinh môi trường hoặc đã có nhưng chưa đạt tiêu chuẩn quốc gia được UBND cấp xã xác nhận nếu có nhu cầu đều được vay.

Trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, bảo đảm nước sạch và vệ sinh môi trường là một tiêu chí rất quan trọng. Nhận thức được điều đó, NHCSXH huyện Minh Hóa luôn bảo đảm công tác giải ngân kịp thời, đúng đối tượng để giúp bà con an cư lập nghiệp, phát triển sản xuất.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)