Dự án nâng cấp, mở rộng đường từ cầu Quảng Hải đi qua 5 xã của TX. Ba Đồn: Cần gấp rút thi công

  • 07:40 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, tuyến đường từ chân cầu Quảng Hải đi về các xã Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) đang bị xuống cấp trầm trọng. Tình trạng này khiến cho việc lưu thông của các phương tiện giao thông và các hộ dân sinh sống trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi các xã Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) đã được phê duyệt từ năm 2018 nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai…

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, ngày 24-10-2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3571/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi các xã Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn).

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 27 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hơn 16 tỷ đồng, ngân sách TX. Ba Đồn gần 11 tỷ đồng. Dự án được đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường trên tổng chiều dài khoảng gần 5.000m. Điểm đầu tuyến tại ngã tư chân cầu Quảng Hải 2, điểm cuối tuyến tại ngã tư đường liên xã Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy. Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường rộng từ 7,5m-9,5m.

Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện trên tuyến đường gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện trên tuyến đường gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, cải thiện vệ sinh môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, các cơ quan chức năng của TX. Ba Đồn đang từng bước tiến hành các thủ tục, trình tự để triển khai thi công dự án. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi các thủ tục cần thiết để triển khai dự án thì tuyến đường này ngày càng hư hỏng trầm trọng khiến cho việc tham gia giao thông của các phương tiện qua đây và đời sống sinh hoạt của nhiều người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường gặp rất nhiều khó khăn.

Có mặt trực tiếp tại tuyến này, phóng viên ghi nhận sự xuống cấp trầm trọng của tuyến đường nhưng không được các cơ quan chức năng sửa chữa, bảo dưỡng. Trên mặt đường thì hư hỏng nhiều, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, đặc biệt là có nhiều điểm trên tuyến mặt đường bị biến dạng khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn…

Bà Đoàn Thị Lệ (xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn) cho biết, gia đình bà hàng ngày buôn bán trên tuyến đường này. Tuyến đường xây dựng đã lâu và hiện nay đã xuống cấp trầm trọng.

Đây là tuyến đường giao thông quan trọng kết nối kinh tế của một số địa phương phía nam ở TX. Ba Đồn nên hàng ngày có tới hàng trăm lượt xe tải qua lại, chủ yếu là xe chở keo, tràm, vật liệu xây dựng, hàng hóa lưu thông nên đã gây hư hỏng cho tuyến đường và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân sống dọc theo tuyến đường.

Ông Trần Đức Trường (xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn) cho hay: Được biết, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân các xã sinh sống hai bên tuyến đường này đã nhiều lần đề nghị các ngành chức năng sớm có biện pháp tu sửa, khắc phục tình trạng hư hỏng. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được các đơn vị chức năng quan tâm khiến cho tuyến đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Đặc biệt, tôi được biết, chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này đã được phê duyệt từ năm 2018, tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa được triển khai thực hiện. Trong khi đó, hàng ngày, người dân vẫn phải vất vả lưu thông trên tuyến đường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cùng với đó, là mùa mưa bão cũng sắp đến.

Trao đổi với ông Trần Thanh Cương, Phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TX. Ba Đồn thì được biết, năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi các xã Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn).

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 27 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hơn 16 tỷ đồng, ngân sách TX. Ba Đồn gần 11 tỷ đồng. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2021. Chủ đầu tư dự án là UBND TX. Ba Đồn.

Cũng theo ông Cương, từ sau khi UBND tỉnh có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, các ngành chức năng của TX. Ba Đồn đã bắt tay vào thực hiện, tuy nhiên do phải tiến hành theo đúng các trình tự, thủ tục quy định nên đến nay dự án vẫn chưa triển khai được.

“Ngày 6-8-2019, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TX. Ba Đồn vừa nhận được quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi các xã Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn). Sau khi có quyết định này, Ban quản lý dự án sẽ tiến hành các trình tự, thủ tục để thi công tuyến đường, chậm nhất là đến cuối năm 2019 sẽ khởi công…

Ngọc Hải