"Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại bản đồng bào Rục

  • 07:32 | Thứ Tư, 28/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27-8, Hội LHPN huyện Quảng Trạch và Minh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại bản Mò o ồ ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa), nơi sinh sống của đa số đồng bào Rục.
Chương trình tặng quà cho chị em phụ nữ người Rịc ở bản Mò o ồ ồ.
Chương trình tặng quà cho chị em phụ nữ người Rục ở bản Mò o ồ ồ.
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 16 chiếc quạt cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở bản Mò o ồ ồ.
 
Hội LHPN huyện Quảng Trạch phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng đã trao tặng 80 suất quà (mỗi suất trị giá 230.000 đồng); hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con đồng bào Rục và hỗ trợ 5 mô hình nuôi gà cho các hộ gia đình nghèo để phát triển sinh kế.
 
Ngoài ra, các chị em phụ nữ tham gia chương trình và Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Cà Xèng còn giúp dân bản thu hoạch lúa hè-thu.
Giúp bà con người Rục thu hoạch lúa hè thu.
Giúp bà con người Rục thu hoạch lúa hè-thu.
Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được tổ chức ở bản Mò o ồ ồ, xã Thượng Hóa lần này không chỉ tập trung vào các hoạt động tặng quà mà đặc biệt chú trọng việc hỗ trợ phụ nữ người Rục phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo; đồng thời giúp chị em, hội viên phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức, có hiểu biết đúng đắn về chủ trương,  đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; qua đó, chung tay cùng với lực lượng biên phòng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Chương trình cũng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, hôn nhân cận huyết thống, vệ sinh môi trường cho chị em và bà con người Rục.

 
Phan Phương