Công an tỉnh: Hướng về vùng sâu, vùng xa

  • 15:25 | Thứ Bảy, 31/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa được Công an tỉnh nhận giúp đỡ, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Đại tá Trần Hải Quân trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 6 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Hồng Hóa.
Đại tá Trần Hải Quân trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 6 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Hồng Hóa.

Tính đến nay, Công an tỉnh tổ chức 20 chương trình tình nguyện tại địa bàn xã Hồng Hóa, khởi công, xây dựng 13 nhà tình nghĩa, thực hiện 4 công trình “Thanh niên thắp sáng đường quê”, 2 công trình “Giếng khoan thanh niên”, 8 hệ thống thiết bị âm thanh phục vụ sinh hoạt cộng đồng tại các Trung tâm văn hóa xã và các thôn, tổ tự quản của xã; khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 200 người dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn tổ chức cho cán bộ chiến sỹ lên tận địa bàn cấp thẻ căn cước công dân cho 350 trường hợp; thăm, tặng quà cho gần 700 lượt hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình tết cho người nghèo nhân dịp Tết cổ truyền hàng năm… số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Để tiếp tục giúp đỡ người dân, ngày 24-8-2019, đại tá Trần Hải Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao số tiền 300 triệu đồng kinh phí hỗ trợ cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Đây là số tiền được cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đóng góp nhằm góp phần giúp nhân dân xã Hồng Hóa giảm nghèo bền vững, động viên người dân vùng cao nơi đây có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn phát triển kinh tế, đồng thời cùng chính quyền địa phương và lực lượng Công an xã bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Những hoạt động nghĩa tình này của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình, đã được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân-dân nơi vùng cao biên giới, đồng thời giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ toàn lực lượng tiếp tục có những hoạt động tình nghĩa thiết thực hướng về vùng sâu, vùng xa, tạo thêm động lực, niềm tin, sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng chúng nhân dân đối với lực lượng Công an trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong dịp này, đại tá Trần Hải Quân và đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã đến thăm, tặng quà và bàn giao “Ngôi nhà 19-8” cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh Dung, trú tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

Thùy Trang