Bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

  • 07:34 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-8, Hội LHPN huyện Lệ Thuỷ phối hợp với Hội LHPN xã Thái Thuỷ tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Lê Thị Xoan, ở thôn Minh Tiến, xã Thái Thuỷ.
Hội LHPN huyện Lệ Thủy trao quà khánh thành
Hội LHPN huyện Lệ Thủy trao quà cho chị Lê Thị Xoan
Chị Lê Thị Xoan là hội viên phụ nữ nghèo, sống đơn thân nuôi con nhỏ. Bản thân chị thường xuyên đau ốm, hiện đang sinh sống trong ngôi nhà cũ đã dột nát, xuống cấp nhiều năm nay. Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo, Hội LHPN huyện Lệ Thủy đã phát động quyên góp, hỗ trợ vật chất để xây nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Xoan.
 
Sau gần 4 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố với tổng diện tích sử dụng là 75m2, có trị giá gần 300 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện Lệ Thủy hỗ trợ 20 triệu đồng; chính quyền, Mặt trận thôn Minh Tiến, Hội LHPN xã Thái Thủy đóng góp ngày công và vật liệu xây dựng; còn lại là nguồn đối ứng của gia đình, anh em họ hàng.
 
Dịp này, chị Lê Thị Xoan cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa là những đồ dùng thiết yếu từ Hội LHPN huyện Lệ Thủy và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.
 
                                                                                                         L.Chi