.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn

.
14:55, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều ngày 25-7, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng kỷ niệm chương
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các đoàn viên
Thời gian qua, hầu hết các công đoàn cơ sở (CĐCS) đều thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Các CĐCS đã chủ động xây dựng quy chế phối hợp với chuyên môn, tổ chức cho đoàn viên, NLĐ tham gia xây dựng các quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị; đồng thời phối hợp với chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp để tạo và tăng nguồn quỹ cho cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao thu nhập cho đoàn viên, NLĐ. Nhờ vậy, tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên, NLĐ cơ bản ổn định. Tiền lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. 
 
Các CĐCS đã tích cực vận động đoàn viên, NLĐ hưởng ứng hiệu quả các hoạt động xã hội. Trong 6 tháng đã vận động quyên góp số tiền trên 251 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
 
Thực hiện “Tháng công nhân” năm 2019, CĐVC đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà cho 4 đội sản xuất; thăm tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 22 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 “Mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng cho 1 đoàn viên. Các CĐCS đã trực tiếp thăm hỏi và trao 301 suất quà, với số tiền khoảng 175 triệu đồng cho các đoàn viên khó khăn.
 
Các phong trào thi đua yêu nước được các CĐCS cụ thể hóa và tổ chức thực hiện gắn với các phong trào thi đua của ngành, cơ quan, đơn vị, qua đó đã phát huy được hiệu quả của các phong trào thi đua. Trong công tác phát triển đoàn viên, 6 tháng đầu năm, các CĐCS đã tuyên truyền, vận động phát triển 70 đoàn viên.
 
Thời gian tới, CĐVC tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh chăm lo các lợi ích thiết thân cho NLĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng cán bộ CĐ.
 
Dịp này, CĐVC đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 6 đoàn viên; tặng bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực đợt thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam; tặng giấy khen của Ban Chấp hành CĐVC tỉnh cho 6 tập thể có thành tích trong tổ chức, thực hiện đợt thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm lớn.
 
Đ.N
,