.

Chương trình "Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt" năm 2019: Nhiều hoạt động hưởng ứng ý nghĩa

.
08:13, Chủ Nhật, 07/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-7, tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Ban tổ chức chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” Trung ương phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức lễ mít tinh khai mạc các hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” lần thứ VII năm 2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” năm 2019 diễn ra từ ngày 13-6 đến 28-7 đi qua 39 tỉnh, thành phố trong cả nước và dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu.

Cùng với hoạt động chủ đạo vận động HMTN, chương trình “Hành trình đỏ” còn thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tan máu bẩm sinh (căn bệnh khiến người mắc phải truyền máu suốt đời và ảnh hưởng trực tiếp đến giống nòi).

Trong những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh phát triển không ngừng.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh tiếp nhận được 4.660 đơn vị máu (đạt 42% chỉ tiêu cả năm). Tuy nhiên, theo số liệu của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN, hiện lượng máu tiếp nhận được mới đáp ứng 70%-75% nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Vì vậy, phong trào HMTN cần được phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nhằm đáp ứng lượng máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, là các nhà lãnh đạo quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân cùng nhau chia sẻ yêu thương, tham gia hiến máu cứu người vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng.

Ngay sau lễ mít tinh khai mạc, các hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” được tổ chức, gồm: ngày hội HMTN “Quảng Bình-Nghĩa tình trong giọt máu”; diễu hành cổ động tại các trục đường chính của TP. Đồng Hới; gặp mặt Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ tuyên truyền vận động HMTN; tuyên dương 12 cá nhân hiến máu, các tình nguyện viên tiêu biểu; tặng quà 15 bệnh nhân tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Ngày hội HMTN “Quảng Bình-Nghĩa tình trong giọt máu” đã thu hút 1.200 người đăng ký tham gia HMTN và kết quả đã thu được gần 750 đơn vị máu.

Một số hình ảnh hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” lần thứ VII năm 2019:

Các tình nguyện viên hưởng ứng lời kêu gọi HMTN
Các tình nguyện viên hưởng ứng lời kêu gọi HMTN.
Chương trình đã trao quà cho các bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình tặng quà các bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tuyên dương các cá nhân hiến máu, các tình nguyện viên tiêu biểu
Tuyên dương các cá nhân hiến máu, các tình nguyện viên tiêu biểu.
gày hội HMTN “Quảng Bình- Nghĩa tình trong giọt máu” đã thu hút đông đảo người dân tham gia
Ngày hội HMTN “Quảng Bình-Nghĩa tình trong giọt máu” thu hút nhiều người tham gia.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng động viên người tham gia HMTN
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên người tham gia HMTN.

N.L

,