.

Tuyên Hóa: Đi tắm sông, 3 chị em ruột bị đuối nước

.
07:20, Thứ Ba, 25/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Khi nghe tiếng hô hoán kêu cứu, người lớn trong thôn nhanh chóng lao xuống lạch cứu các cháu lên bờ và tiến hành các bước sơ cứu nhưng đã quá muộn.
Người dân nỗ lực sơ cứu nhưng các cháu đã tử vong trước đó
Người dân nỗ lực sơ cứu nhưng các cháu đã tử vong trước đó
Sáng 25 - 6, ông Trương Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 3 cháu bé là chị em ruột trong một gia đình tử vong.
 
Sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 17h30 phút ngày 24 - 6, các nạn nhân là 3 chị em ruột trong một gia đình có 10 anh chị em. Các cháu bị nạn là Hoàng Thị H. (SN 2009), Hoàng Thị Thanh P. (SN 2011) và Hoàng Văn H. (SN 2013). 
 
Bố các cháu là anh Hoàng Văn Lý (SN 1972) và mẹ Nguyễn Thị Thanh (SN 1971), ở thôn Thanh Châu, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.
 
Theo người dân địa phương cho hay, con lạch xảy ra vụ đuối nước nằm phía sau thôn Thanh Châu, là một nhánh nhỏ của sông Gianh. Những ngày nắng nóng, buổi chiều trẻ con trong thôn thường xuống tắm mát nhưng đây cũng là thời điểm triều lên, nước lớn.
 
Thời điểm xảy ra vụ việc, người dân nhanh chóng vớt các cháu lên bờ và sơ cứu nhưng các cháu đã tử vong trước đó.
 
Hiện, thi thể các cháu đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa liên tục xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, chủ yếu là các em học sinh. Đây thực sự là thực trạng báo động, đặc biệt trong điều kiện nắng nóng kéo dài, các em nhỏ thường rủ nhau ra sông, suối tắm giải nhiệt.
X. Phú
 
,