.

TP. Đồng Hới: Phấn đấu để 100% người dân dùng nước sạch

.
11:11, Thứ Năm, 27/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhiều hộ gia đình sử dụng nước giếng trên địa bàn TP. Đồng Hới phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Để hỗ trợ kinh phí cho người dân lắp đặt, xây dựng công trình nước sạch sinh hoạt, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP. Đồng Hới đã nhanh chóng giải ngân nguồn vốn vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tại TP. Đồng Hới doanh số cho vay công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS và VSMTNT) ước đạt 14,5 tỷ đồng, với 964 công trình được đầu tư sửa chữa, xây mới.   

Hộ Trương Thị Hiền ở Bảo Ninh đã có nước máy sạch để dùng nhờ nguồn vốn 20 triệu từ NHCSXH
Gia đình chị Trương Thị Hiền ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) đã có nước máy sạch để sử dụng nhờ nguồn vốn vay 20 triệu đồng từ NHCSXH.

Được biết, từ ngày 25-9-2018, mức cho vay hỗ trợ mỗi hộ dân từ chương trình NS và VSMTNT đã được điều chỉnh từ 6 triệu đồng/công trình lên 10 triệu đồng/công trình và mức vay tối đa là 20 triệu đồng/công trình, thời hạn trả nợ lên tới 5 năm. Chính nhờ những chính sách ưu đãi đó đã đáp ứng tối đa nhu cầu vay vốn của người dân. 

Xác định việc cho vay NS và VSMTNT là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đưa TP. Đồng Hới có 100% người dân được dùng nước hợp vệ sinh, thời gian tới, NHCSXH TP. Đồng Hới sẽ tranh thủ mọi nguồn lực để tiếp tục đồng hành với các địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu về NS và VSMTNT.

NHCSXH TP. Đồng Hới cũng sẽ mở rộng đối tượng cho vay để các hộ dân tiếp cận và sử dụng nguồn vốn ưu đãi, xây dựng các công trình nước sạch, công trình vệ sinh đạt chuẩn quốc gia, cải thiện điều kiện sinh hoạt và chất lượng cuộc sống cho người dân trong toàn thành phố.

Hiền Phương

,