.

Tặng bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu người

.
17:25, Thứ Hai, 24/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng bằng khen đột xuất cho em Trần Văn Nam, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), người đã dũng cảm lao xuống dòng sông Son cứu một cháu bé đang bị đuối nước.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Trần Văn Nam
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Trần Văn Nam.
Trước đó, chiều 19-6, em Nguyễn Thái Hòa (6 tuổi, ở cùng thôn) cùng anh trai của mình ra sông Son chơi không may bị nước cuốn ra xa và chìm xuống sông. Nghe được tiếng kêu cứu, Nam liền lao xuống sông tìm kiếm, một lúc sau thì đưa được Hòa lên bờ. Hòa được sơ cứu kịp thời và hồi tỉnh sau đó; em được gia đình đưa vào bệnh viện tiếp tục điều trị và đến nay sức khỏe đã dần hồi phục.
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình của Nam thuộc diện khó khăn do bố thường xuyên đau ốm và mất khả năng lao động. Nam là con đầu trong gia đình. Dù tuổi còn nhỏ nhưng em là lao động trụ cột. Trong thời gian nghỉ hè, Nam phải đi phụ thợ xây, thả lưới kiếm tiền phụ giúp gia đình, tích góp để mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới.
 
Tại buổi trao thưởng, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tuyên dương hành động dũng cảm của Nam và mong muốn thanh niên tỉnh nhà tiếp tục có những hành động đẹp như Nam. Sắp tới, Tỉnh đoàn cũng sẽ đề xuất lên Trung ương Đoàn đề nghị trao tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Nam.
 
Trước đó, UBND huyện Bố Trạch, Huyện đoàn Bố Trạch cũng đã trao giấy khen cho hành động dũng cảm của em Trần Văn Nam.
 
Xuân Vương
,