.

Sụt trượt cát tại mỏ khai thác ti tan, 1 người chết, 4 người bị thương

.
12:07, Chủ Nhật, 23/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-6, ông Đặng Xuân Huề, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quảng Bình cho biết, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 23-6, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn lao động đang khai thác ti tan tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. 
Hiện trường vụ sụt cát tại xã Sen Thủy khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương
Hiện trường vụ sụt cát tại xã Sen Thủy khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương
Trước đó, ngày 21-6, tại mỏ khai thác ti tan của Xí nghiệp khai thác khoáng sản Sen Thủy, thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quảng Bình đã xảy ra vụ sụt trượt cát trong khi khai thác ti tan khiến anh Ngô Văn Hùng (SN 1981, tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, là công nhân điện) tử vong. Bốn người, gồm: Hồ Văn Cường (SN 1974); Nguyễn Hồng Quân (SN 1973); Nguyễn Văn Quang (SN 1986); Trần Văn Đức (SN 1990) đều trú tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bị thương. Trong đó, hai người đã ra viện là anh Hồ Văn Cường và Nguyễn Hồng Quân; hai người còn lại đang điều trị, sức khỏe dần ổn định.
 
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quảng Bình, ông Đặng Xuân Huề cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân, chia sẻ với gia đình có người gặp nạn. Phía Công ty cũng đã hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong 40 triệu đồng và hứa sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng phí cũng như hỗ trợ cho bố mẹ nạn nhân đang tuổi già về sau.
V.H
 
,