.

Phát động "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình"

.
14:58, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 20-6, tại huyện Bố Trạch, Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) tổ chức lễ phát động “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.
Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh và các huyện, thi xã, thành phố đã ký cam kết hành động phòng, chống bạo lực gia đình.
Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh và các huyện, thi xã, thành phố ký cam kết hành động phòng, chống bạo lực gia đình.
Trong những năm qua, công tác gia đình trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của quê hương, dân tộc, xây dựng tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, tốt đẹp, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác gia đình ở tỉnh ta vẫn gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Đặc biệt, là tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi, đã và đang gây ra nhiều hậu quả nặng nề không những cho nạn nhân mà còn cho cả gia đình và toàn xã hội.
 
Cùng với những hậu quả về kinh tế, trật tự an toàn xã hội, bạo lực gia đình gây ra hậu quả nặng nề về mặt xã hội, phá vỡ các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, thậm chí trở thành mầm móng cho tội phạm và tệ nạn xã hội. 
 
Để nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội chung tay phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 8-3-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 363/QĐ-TTg lấy tháng 6 hàng năm là “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.”
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.”
Theo đó, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2019 với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội” nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.
 
Đồng thời, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng; kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa mới, tiến bộ…
 
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở VH-TT đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cộng đồng và mỗi gia đình hãy tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân gia đình; bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình, ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Tất cả vì mục tiêu xây dựng “Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”.
 
Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã ký cam kết và tham gia diễu hành kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.”
 
Phan Phương
,