.

Đồng Hới "căng mình" trong nắng hạn

.
14:31, Chủ Nhật, 30/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, TP. Đồng Hới trong một thời gian dài không có mưa to nên nguồn nước cung cấp cho sản xuất và sinh hoạt của người dân đang ở mức “báo động đỏ”.

Hồ thủy lợi Phú Vinh đã ngừng cung cấp nước tưới tiêu để dành nước phục vụ sinh hoạt của người dân thành phố và du khách, trong khi một số nguồn nước trên địa bàn đã cạn kiệt.

Ông Trần Hồng Quảng, Giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình thủy lợi cho biết: "Hiện nay, nguồn cung cấp nước chính trên địa bàn thành phố là hồ Phú Vinh, nhưng do thời tiết nắng hạn nên ngay từ đầu mùa khô lượng nước đã thiếu hụt so với mọi năm. Do vậy, chúng tôi cân đối ưu tiên cấp nước cho sinh hoạt, sau đó mới tính đến phục vụ sản xuất nông nghiệp. Vì nắng hạn kéo dài nên vụ hè-thu năm nay chỉ đủ cấp nước tưới tiêu cho khoảng 208ha/540ha của các xã, phường Đức Ninh, Bắc Nghĩa và Đức Ninh Đông… Hiện, công ty đã đặt thêm trạm bơm dã chiến ở Đức Phổ (xã Đức Ninh), bơm nước sông Phú Vinh để phục vụ diện tích lúa hè-thu này.

Thời gian tới nếu trên địa bàn TP. Đồng Hới không mưa, thì đến ngày 10-7, dự kiến sẽ có thêm 100ha ở Đức Ninh, Bắc Nghĩa và Đức Ninh Đông thiếu nước, do nước trên sông Phú Vinh đã cạn kiệt."

Với tình trạng nắng nóng gay gắt đang diễn ra, mực nước ở hồ Phú Vinh sẽ bốc hơi rất nhanh, trong khi đơn vị cấp nước đang cố gắng đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt, thì người dân cần sử dụng nguồn nước tiết kiệm và hợp lý.

Một số hình ảnh P.V ghi lại vào sáng 30-6:

Sông Phú Vinh đã cạn kiện nguồn nước.
Sông Phú Vinh đã cạn kiện nguồn nước.
A2: Một số diện tích lúa hè-thu của HTX Phú Mỹ (phường Bắc Nghĩa) cháy khô do thiếu nước.
Một số diện tích lúa hè-thu của HTX Phú Mỹ (phường Bắc Nghĩa) cháy khô do thiếu nước.
Mực nước ở hồ Phú Vinh xuống thấp do nắng hạn.
Mực nước ở hồ Phú Vinh xuống thấp do nắng hạn.
A4: Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình thủy lợi lắp đặt trạm bơm dã chiến ở Đức Phổ cung cấp nước tưới tiêu cho diện tích lúa hè-thu trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình thủy lợi lắp đặt trạm bơm dã chiến ở Đức Phổ cung cấp nước tưới tiêu cho diện tích lúa hè-thu trên địa bàn TP. Đồng Hới.

M.Văn

,