.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Khánh thành nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

.
14:29, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 20-6, tại xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tâm, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự có đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Các đơn vị ký cam kết bàn giao công trình nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Tâm.
Các đơn vị bàn giao công trình nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tâm.
Ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tâm, thôn 7, xã Quảng Thạch có trị giá trên 100 triệu đồng. Trong đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đóng góp 70 triệu đồng và 30 triệu đồng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình. 
 
Bà Nguyễn Thị Tâm thuộc diện hộ nghèo trong xã, có 1 người con sinh năm 1987 bị bại liệt từ năm 12 tuổi. Chồng bà cũng qua đời, hiện bà đang sinh sống với con và mẹ già năm nay 89 tuổi. Ngôi nhà có diện tích trên 60m2 và được xây dựng trong thời gian 2 tháng với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã tặng nhiều suất quà có giá trị cho cho bà Tâm, động viên, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của bà. Trước đó, Đoàn khối cũng có nhiều hoạt động giúp đỡ xã Quảng Thạch như: tặng quà cho người nghèo, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ giống cây cho bà con, kéo đường điện thắp sáng đường quê…
 
X.V
,