.
Bố Trạch:

Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước trên sông Son

.
14:56, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 21-6, huyện Bố Trạch tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với em Trần Văn Nam, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch), người đã dũng cảm lao xuống sông để cứu em Nguyễn Thái Hòa (6 tuổi), ở cùng thôn thoát khỏi đuối nước trên sông Son.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao giấy khen biểu dương hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Trần Văn Nam.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch tặng giấy khen biểu dương hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Trần Văn Nam.
Chiều muộn 19-6, Hòa được anh trai lớn hơn 3 tuổi đưa ra bờ sông chơi. Một lúc sau Hòa bị nước kéo ra chỗ sâu và mất dạng. Mẹ của cháu là chị Loan ở gần đó không thấy con trai liền kêu cứu mọi người. Tại đây, có nhiều người nhưng không ai biết bơi nên không dám xuống tìm kiếm cháu Hòa.
 
Nghe thấy tiếng kêu cứu, em Trần Văn Nam đã không ngần ngại lao xuống dòng sông tìm kiếm và đưa em Hòa lên bờ. Mặc dù, gia đình khó khăn, nghỉ hè nên Nam vừa đi làm thêm (phụ thợ xây) về rất mệt. 
 
Sau khi đưa Hòa lên bờ, Nam đã cùng với mọi người nhanh chóng sơ cứu cho Hòa. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, em Hòa có dấu hiệu hồi tỉnh, có hơi thở và nhịp tim trở lại. Gia đình đã nhanh chóng đưa em Hòa vào bệnh viện tiếp tục điều trị.
 
Nhận được thông tin, ngày 21-6, Chủ tịch UBND huyên Bố Trạch đã có Quyết định số  2501/QĐ-CT khen thưởng em Trần Văn Nam đã hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Bố Trạch, đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần "tương thân tương ái" của em Trần Văn Nam; đồng thời chúc em khỏe mạnh, vượt lên khó khăn, học tập tiến bộ, tiếp tục có những hành động đẹp trong cuộc sống, góp phần giữ gìn sự bình yên ở cộng đồng dân cư.
 
Hương Trà
,