.

Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân

.
12:12, Thứ Sáu, 03/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 2-5, Công đoàn ngành Công thương phối hợp với Công ty CP Toyota Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và công nhân, người lao động của một số đơn vị, doanh nghiệp…

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương đã báo cáo tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ năm 2018 và phát động lễ ra quân Tháng công nhân, Tháng ATVSLĐ.

Năm 2018, các doanh nghiệp ngành Công thương đã bám sát chương trình, mục tiêu kế hoạch đề ra, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ. Trong năm, các đơn vị không để xảy ra vụ cháy nổ nào, tai nạn lao động chỉ có 2 vụ tai nạn nhẹ.

Năm 2019, Tháng hành động ATVSLĐ có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”; Tháng công nhân với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở-Một lợi ích đoàn viên”.

Để thực hiện tốt các chủ đề trên, lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp và các công đoàn cơ sở phải tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của họ đối với công tác ATVSLĐ; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.

Các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, gắn với các hoạt động của Tháng công nhân; đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ trong sản xuất kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động…

Nhân dịp này, Công đoàn Công thương đã trao tiền hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2019 cho 2 đoàn viên; hỗ trợ 16 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh. Công đoàn ngành Công thương cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2018.

Lê Mai

 

,