.

Phát động chương trình phòng, chống đuối nước trẻ em

.
08:36, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-5, tại Trường tiểu học số 1 Thanh Trạch (Bố Trạch), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với UBND huyện Bố Trạch tổ chức lễ phát động phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2019; thực hiện dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” do Quỹ từ thiện Bloomberg của Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức vận động chính sách y tế toàn cầu (GHAI) và Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH ) làm chủ dự án.

Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban điều hành bảo vệ trẻ em tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

 

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học số 1 Thanh Trạch.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học số 1 Thanh Trạch.
Lễ phát động nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống đuối nước trẻ em và tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; đồng thời giảm thiểu tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước và đẩy mạnh sự cam kết, quan tâm, đầu tư hơn nữa của chính quyền, các ban, ngành liên quan để tạo cho các em có các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhất là dịp nghỉ hè.
 
Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” thực hiện 8 tỉnh trên phạm vi cả nước. Tại tỉnh Quảng Bình, 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch được hưởng lợi từ dự án, gồm: Bắc Trạch, Thanh Trạch, Hải Trạch, Đức Trạch, Đồng Trạch, Hoàn Lão, Trung Trạch, Vạn Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch. Dự án có 3 hợp phần cơ bản với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có 21 trẻ em bị tai nạn đuối nước, trong đó 14 em tử vong. Vì vậy, việc triển khai dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” là một trong những giải pháp thiết thực, ý nghĩa giúp các địa phương giảm tỷ lệ tai nạn đuối nước ở trẻ em trong giai đoạn hiện nay.
 
Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai dự án bảo đảm trình tự, thủ tục quy định và đúng mục tiêu, tiến độ, chất lượng, mang lại hiệu quả cao...
 
Nhân dịp này, 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên của Trường tiểu học số 1 Thanh Trạch đã được trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.
 
N.L
,