.

Mỗi công đoàn cơ sở-một lợi ích đoàn viên

.
08:37, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở-một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân năm 2019, các cấp công đoàn (CĐ) đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ).
 
Trong buổi khởi công mở rộng xây dựng Trường mầm non Bắc Lý (TP. Đồng Hới), cô Nguyễn Thị Thương, Phó Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: Thời gian qua, nhu cầu gửi trẻ của công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Tây Bắc Đồng Hới và vùng lân cận rất cao.
 
Tuy nhiên, do cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nên không thể đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh.
Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người lao động trong Tháng Công nhân.
Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người lao động trong Tháng Công nhân.
Để giải quyết tình trạng này, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 5,7 tỷ đồng mở rộng Trường mầm non Bắc Lý.
 
Với quy mô 2 tầng, 4 phòng học, 1 phòng bếp và 1 phòng chức năng cùng khuôn viên rộng 725m2, công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu gửi con của công nhân KCN Tây Bắc Đồng Hới.
 
Chị Nguyễn Thị Lan, công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng vui mừng cho biết, vợ chồng chị ở Quảng Trạch vào làm công nhân KCN Tây Bắc Đồng Hới đã được 3 năm nay. Nhà ở xa phải thuê trọ, nhưng vất vả nhất là tìm nơi để gửi con. Do chưa tìm được nhà trẻ nên vợ chồng chị phải nhờ bà ngoại vào chăm sóc cháu.
 
Trường mầm non Bắc Lý được mở rộng sẽ giúp chị và các công nhân khác không phải chật vật tìm nơi gửi con nữa.
 
Khởi công mở rộng xây dựng trường mầm non là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa của LĐLĐ tỉnh thực hiện trong Tháng Công nhân năm 2019. Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Tháng Công nhân là hoạt động thường niên của LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ. Thực hiện chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở-một lợi ích đoàn viên” của Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó tập trung hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và tổ chức khám bệnh cho công nhân làm việc trong môi trường độc hại ở các đơn vị, doanh nghiệp.
 
Đặc biệt, trong tháng 5 này, LĐLĐ đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Trường mầm non Bắc Lý và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên xã Hương Hóa, Tuyên Hóa.
 
Tại LĐLĐ huyện Quảng Trạch, một trong những đơn vị triển khai thực hiện sớm Tháng Công nhân do LĐLĐ tỉnh phát động, nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ cũng đã được triển khai.
 
“Cùng với sự hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng để sửa chữa nhà nội trú cho cho giáo viên Trường tiểu học số 2 Quảng Châu, Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quan tâm, chung tay chăm lo đến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trong chương trình, LĐLĐ huyện đã trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây 1 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng chung sức trao tặng nhiều phần quà giá trị đến NLĐ.", bà Trần Thị Vân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch cho biết.
 
Mặc dù là một trong những đơn vị gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do thiên tai, bão lụt, nhưng CĐ Công ty cổ phần Việt Trung vẫn quan tâm, chăm lo đến NLĐ trong Tháng Công nhân.
 
Để động viên NLĐ, CĐ công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao 30 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
 
Ông Phạm Xuân Thành, Chủ tịch CĐ Công ty cổ phần Việt Trung cho biết: Cùng với việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi công nhân, để bảo vệ quyền, lợi ích cho NLĐ, thời gian qua, CĐ cùng Ban Giám đốc công ty đã có nhiều giải pháp để khôi phục sản xuất, nâng cao đời sống cho NLĐ.
 
Từ chỗ công nhân không có việc làm hoặc phải nghỉ việc luân phiên, thì đến nay, hoạt động sản xuất của công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công nhân đã có việc làm và thu nhập đạt trên 3 triệu đồng/người/tháng.
 
Có thể nói, với những nỗ lực, cố gắng của các cấp CĐ, Tháng Công nhân năm 2019 đã triển khai thành công và hiệu quả. Đây là cơ sở để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức CĐ trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho NLĐ.
 
Đ.Nguyệt-T.Hoa
,