.

Thị xã Ba Đồn: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019

.
08:28, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 9-4, tại Trung tâm văn hóa thị xã Ba Đồn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019.
 
Trong đợt này, thị xã Ba Đồn đã vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, lao động tham gia hiến máu, đồng thời tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu để người dân hiểu rõ hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực đối với cơ thể. 
 
Qua quá trình khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu, Ban tổ chức đã thu được 398 đơn vị máu an toàn cung cấp nguồn máu dự trữ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị. Phong trào hiến máu tình nguyện được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cộng đồng.
 
Dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp nổi bật trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2018 do thị xã tổ chức.
 
Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)
,