.

TX. Ba Đồn: Đóng góp hơn 44 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị

.
09:06, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ba Đồn đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Nhờ đó, 5 năm qua, các cấp Mặt trận thị xã đã kêu gọi người dân đóng góp công sức, tài sản với tổng giá trị hơn 44 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Các cam kết trong việc thực hiện đời sống văn hóa được người dân địa bàn TX. Ba Đồn thực hiện tốt.
Người dân TX. Ba Đồn thực hiện có hiệu quả các cam kết xây dựng đời sống văn hóa.

Trong đó, người dân đã hiến 5.255m2 đất, 2.200m hàng rào, 128 cổng hàng rào, 13.100 cây trồng các loại và 15.300 ngày công... để góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời tích cực tham gia công tác quản lý và chỉnh trang đô thị.

Để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thực sự hiệu quả, các cấp Mặt trận thị xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế.

Cụ thể, người dân đã hỗ trợ lẫn nhau về vốn, cây, con giống; vận dụng và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phư­ơng, từng b­ước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Cuộc vận động đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa được cải thiện rõ rệt; cảnh quan môi trường nông thôn có nhiều chuyển biến, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của thị xã.

Lê Mai

 

 

,