.

Thăm, tặng quà thầy thuốc lão thành nhân ngày 27-2

.
15:02, Thứ Ba, 26/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2019), chiều 25-2, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm ông Mai Xuân Tấn, gần 70 năm tuổi Đảng, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (là nhân vật trong bài "Ký ức của một thầy thuốc" đăng trên Báo Quảng Bình, ra số 9030, ngày 20-2).
Lãnh đạo Sở Y tế, huyện Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng ông Mai Xuân Tấn.
Lãnh đạo Sở Y tế, huyện Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng ông Mai Xuân Tấn.
Ông Mai Xuân Tấn, sinh năm 1930, quê quán thôn An Châu, xã Bình Thơi, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Là cán bộ ngành Y tế diện tập kết. Năm 1963, khi cuộc chiến chống Mỹ khốc liệt, ông được phân công ở lại tuyến lửa Quảng Bình và là một trong những cán bộ lãnh đạo đầu tiên của Bệnh viện B Lệ Ninh anh hùng (tiền thân Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh với vai trò phụ trách Khoa Ngoại, Bí thư Chi bộ bệnh viện).
 
Từ đó đến khi nghỉ hưu (1989), ông Tấn có nhiều đóng góp trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của bệnh viện, góp phần lập nên nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen. Bản thân ông Tấn được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp; đặc biệt ông được Chính phủ tặng Huân chương Chiến sỹ vẻ vang.
 
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã thăm hỏi, trao quà, tặng hoa chúc gia đình ông Tấn luôn vui khỏe và chúc ông sống lâu hơn, luôn là tấm gương sáng để cháu con noi theo.  
 
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và một số phòng, ban của huyện cũng đến thăm và tặng quà gia đình ông Tấn.
 
Hương Trà
 
 
 
,